Uncategorized ข่าว ปราจีน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ปราจีนบุรี รวบหนุ่มตระเวนฉกเงินตู้บริจาควัดรับสารภาพเพิ่งพ้นโทษไม่มีเงินติดตัว!!

ปราจีนบุรี รวบหนุ่มตระเวนฉกเงินตู้บริจาควัดรับสารภาพเพิ่งพ้นโทษไม่มีเงินติดตัว!!

วันที่ 2 ก.ย 62 ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดบางกระเบา ต.บางกระเบา อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี บันทึกพฤติกรรมชายคนหนึ่ง เดินเข้าไปภายในวัด ได้ใช้เหล็กงัดกรงเหล็กเข้าไปภายในมณฑปหลวงพ่อจาด และเข้าไปงัดตู้บริจาคจำนวน4ตู้เพื่อขโมยเงินภายในตู้ก่อนจะเดินหลบหนีไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.40 น. กลางคืนวันที่2กันยายน 2562
จากการสอบถามพระลูกวัดที่มีหน้าที่ดูแลภายในมณฑปหลวงพ่อจาดได้กล่าวว่าเมื่อเวลา04.00น.ได้ลงมาจากกุฏิเพื่อที่จะมาเปิดมณฑปหลวงพ่อจาดแบบนี้ทุกวันเพื่อที่ให้ญาติโยมมากราบไหว้หลวงพ่อจาดแต่ก็ได้เห็นตู้บริจาคหายไปเลยเดินไปดูด้านหลังดูตู้ถูกทำลายแตกและเงินในตู้บริจาคได้หายไปหลังเกิดเหตุพระของวัดบางกระเบา ได้โทรไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านสร้าง เพื่อให้มาตรวจสอบและติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี พ.ต.ต.ชวภณ จอมศรีลา พนักงานสวนสวน สภ.อ.บ้านสร้างจ.ปราจีนบุรี หลังจากได้รับแจ้งจากพระวัดบางกระเบา ได้ประสาน ชุดสืบและกองพิสูจน์หลักฐานกองวิทยาการปราจีนบุรีร่วมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ
เมื่อช่วงสายของวันนี้ชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดจนกระทั่ง ดูรูปลักษณ์ลักษณะคนร้ายชุดสืบก็รู้เลยว่าคนร้ายคือใครจึงได้ติดตามไปที่บ้านก็ไม่พบจนกระทั่งได้มาเจอตัวอยู่ที่ตลาดนัดเช้าอำเภอบ้านสร้างจึงได้ดำเนินการจับกุมมาสอบสวนที่ สภ.บ้านสร้าง ทราบชื่อต่อมา นาย ติ๊ก นามสมมุติ พร้อมของกลางเงินเหรียญ และรถจักรยาน ที่ใช้เป็นพาหนะ
จากการสอบสวน นายติ๊ก รับสารภาพว่า เป็นคนร้ายในวงจรปิดที่เข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาคภายในวัดจริง สาเหตุที่ต้องขโมยเงินในตู้บริจาค เพราะหลังพ้นโทษออกมาก่อนหน้านี้ตนได้ไปงัดตู้บริจาคอีกวัดมาจนถูกจับกุมและก็ได้พ้นโทษออกมาไม่นานนี้ก็ไม่มีงานทำจึงไม่มีเงินใช้จ่าย สุดท้ายตัดสินใจขี่รถจักรยานตระเวนดูลาดเลา จากนั้นช่วงกลางคืนจึงมาก่อเหตุ ได้เงินไปทั้งหมด 2,760 บาท และได้นำเงินไปซื้อไฟมาติดรถจักรยานและไปซื้อโทรศัพท์มือถือที่ร้านโทรศัพท์ จนหมดเหลือเงินติดตัวอยู่ประมาณ 10 กว่าบาท
ต่อมา เวลา 14.00น พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านสร้าง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร้อยเวรสอบสวน และ นายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอบ้านสร้าง ปลัดอาวุโส และฝ่ายปกครอง นำตัวนายติ๊ก มาทำแผนฯที่วัดบางกระเบา พร้อมกราบขอขมา เจ้าอาวาสวัดบางกระเบา ซึ่งเจ้าอาวาสได้สอนว่าหลังจากรับโทษกลับมาแล้วให้กลับมาเป็นคนดีและอย่าทำแบบนี้อีก จากนั้นจึงนำตัวไปซี้จุด นับเงินและจุดที่ไปซื้อของ และนำตัวกลับ สภ.บ้านสร้าง เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป…