Uncategorized ข่าว พะเยา ข่าวบันเทิงและกีฬา

พะเยา ข่าว สีสัน กีฬาสี โรงเรียนผู้สูงอายุวัดศรีปันตัน เตะปี๊บ ตีกอล์ฟมะเขือ เตะลูกกอล์ฟ สร้างความสุข สนุกสนาน ทั้งผู้แข่งและผู้ชม ลูกหลาน ปลื้ม ไปตามๆกัน ส่งเสริมอายุยืนมากขึ้น

พะเยา ข่าว สีสัน กีฬาสี โรงเรียนผู้สูงอายุวัดศรีปันตัน เตะปี๊บ ตีกอล์ฟมะเขือ เตะลูกกอล์ฟ สร้างความสุข สนุกสนาน ทั้งผู้แข่งและผู้ชม ลูกหลาน ปลื้ม ไปตามๆกัน ส่งเสริมอายุยืนมากขึ้น

วันที่ 3 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนผู้สูงอายุวัดศรีปันตัน ต.คือเวียง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จัดกีฬาสี ในชุมชนของตำบลคือเวียงโดยนำกีฬาพื้นบ้านมาทำการแข่งขัน โดยมีนักกีฬาผู้สูงอายุและนักกีฬาเด็กอนุบาล ในตำบลคือเวียง เข้าร่วมทำการแข่งขัน กีฬาสี สร้างสีสัน และความสนุกสนาน เรียกเสียงหัวเราะทั้งผู้เข้าแข่งขัน ผู้ชม และคณะกรรมการไป ทั่วบริเวณ

โดยมีนายวรวิทย์ บุรณศิริ นายก.อบจจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดงานกีฬาสีโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลคือเวียง ในครั้งนี้เพื่อ เสริมสร้างคุณภาพชีวิตทั้งร่างกาย และจิตใจ ได้มีการรวมกลุ่ม สร้างโอกาสให้ผู้สูงอายุได้แสดงออกถึงความสามารถ อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์กีฬาพื้นบ้านไว้และเป็นการสร้างความสามัคคีอีกด้วย ซึ่ง
กีฬาสีผู้สูงอายุ ตำบลคือเวียงจัดขึ้น เป็นครั้งแรก ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ได้มี นักเรียนอนุบาลเข้าร่วมทำการแข่งขัน กีฬาด้วยอาทิ การแข่งขันวิ่งเก็บของใส่ตระก้า วิ่ง ตักน้ำใส่ขวด ทำให้บรรยากาศ การแข่งขัน มั้งตัวนักกีฬา กองเชียร์ ตลอดจนผู้ ชม ต่างมีความ สนุกสนาน เพลิดเพลิน และตื่นตาตื่นใจกันไปทั่วบริเวณสนามแข่งขัน

สำหรับกีฬาผู้สูงอายุวัดศรีปันตัน มุ่งเน้นความสนุกสนานและความปลอดภัยเป็นหลัก อาทิ การแข่งขัน เตะปี๊บ ,ตีกอล์ฟมะเขือ เตะลูกกอล์ฟด้วยเท้า และอีกหลายรายการ ทำให้บรรยากาศการแข่งขันก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน เสียงเชียร์ และเสียงหัวเราะ และเนื่องจากเป็นกีฬาสีที่เน้นความสนุกสนาน เล่นทั้งเล่นในเกมส์และนอกเกมส์ ทำให้มีเป็นสีสัน ของการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภท ที่ไหนแต่ความสนุกสนาน จนบรรดาผู้สูงอายุ ตามลืมอายุของตัวเอง กันทุกคน ทำให้มาลูกหลาน ต่างก็ปลื้ม ที่ปู่ย่า ตายาย คุณพ่อคุณแม่ ได้มีความสุข และสนุกกับการเล่นกีฬา ผู้สูงอายุ ในครั้งนี้ ซึ่งในปีต่อไป บรรดาผู้สูงอายุต่างก็จะเข้าร่วม ทำการแข่งขันอีก หาก ยังมีสุขภาพแข็งแรงพอที่จะเข้าร่วมทำการแข่งขัน ดังกล่าว