Reporter&Thai Army Uncategorized ภัยพิบัติ

รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 รับมอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอวังทอง และ อำเภอบางกระทุ่ม พิษณุโลก……จากผู้มีจิตใจดี ร่วมบริจาคล้นหลาม

รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 รับมอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอวังทอง และ อำเภอบางกระทุ่ม พิษณุโลก……จากผู้มีจิตใจดี ร่วมบริจาคล้นหลาม

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 พันเอก วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 เป็นผู้แทนรับมอบ สิ่งของบรรเทาทุกข์จากผู้มีจิตศรัทธาประสงค์บริจาคโดนัท จำนวน 100 ห่อ เพื่อนำไปมอบแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมีรายละเอียดดังนี้ หนังสือพิมพ์โปลิคนิวส์ มอบน้ำดื่มสิงห์ จำนวน 100 แพ็ค , คุณมาฆะ นุ่มสะอาด โรงแรมรัตนาปาร์ค, ร้อยเอก แสวง – คุณภาวนา พิมพ์วงษ์ทอง กัลยานิมิตรสายบุญ มอบน้ำดื่มจากโรงน้ำดื่มร่มโพธิ์ศรี พร้อมข้าวกล่อง จำนวน 300 ชุด , น้ำดื่ม จำนวน 40 แพ็ค, บะหมี่หมูลูกชิ้น จำนวน 250 ชุด, โรงแรมนนทรี เรซิเดนซ์ ร่วมสนับสนุนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 20 ลัง, อาจารย์จันทนา พึ่งเสดาะ และครอบครัว , พันตรี สนอง บุญพนม และครอบครัว ร่วมสนับสนุนข้าว จำนวน 107 ชุด และน้ำดื่ม จำนวน 30 แพ็ค ด้วย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 เวลา 13.00 น. ชุดช่วยเหลือประชาชน ของ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39 ทำการขนย้ายอาหาร/น้ำดื่มและเครื่องอุปโภค – บริโภค ไปมอบให้พี่น้องประชาชน, ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่ห่างไกลจากที่หน่วยงานอื่นเข้าไปไม่ถึง พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลเนินกุ่ม อำเภอบางกระทุ่ม, บ้านแหลมไผ่ หมู่ 2 ตำบลวังพิกุล, บ้านวังพรหม หมู่ 7 , บ้านหนองบอน หมู่14 ตำบลวังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

ด้าน นายเสน่ห์ จิตรจรัส กำนันตำบลวังพิกุล กล่าวว่า พื้นที่ตำบลวังพิกุลเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำมีจำนวน 15 หมู่บ้าน ขณะนี้ถูกน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชน จำนวน 10 หมู่บ้าน และกำลังขยายเป็นวงกว้างท่วมขังตามทุ่งนา คาดว่าจะท่วมทั้งตำบลวันนี้ สิ่งที่ได้รับผลกระทบมาก คือ นาข้าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนาข้าวอายุเพียง 2 เดือนเศษ และบางส่วนเริ่มเหลืองใกล้เก็บเกี่ยวได้หลังจากถูกน้ำท่วมจึงได้รับความเสียหาย

ส่วน นายอำนวย อยู่รอด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลวังพิกุล กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาเยี่ยมเยียนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมจะเป็นกำลังใจให้กับชาวบ้านได้อย่างมาก โดยตำบลวังพิกุลเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำนา สิ่งที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากมวลน้ำจากแม่น้ำวังทองมีระดับสูงเวลาน้ำมากจะมาเร็วกว่าปกติทำให้พื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะถนนสองฝั่งแม่น้ำวังทองถูกน้ำกัดเซาะจนพังทลายน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่นา โดยเฉพาะพนังกั้นน้ำหลายจุดไม่แข็งแรง เมื่อน้ำมากจึงพังเสียหายชาวบ้านต้องระดมช่วยกันกั้นคันคลองทุกปี จึงอยากฝากขอให้นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือทำพนังกั้นน้ำให้แข็งแรงป้องกันปัญหาน้ำท่วมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ด้านพื้นที่หมู่ 9 ตำบลดินทองอำเภอวังทองขณะนี้นายสุเทพ แสนประสิทธิ์ กำนันตำบลดินทองได้นำชาวบ้านกว่า 10 คนพร้อมรถแม็คโค ช่วยกัน ทำพนังกั้นน้ำกั้นพื้นที่บริเวณซึ่งถูกน้ำกัดเซาะริมแม่น้ำวังทองขนาดความยาวกว่า 4 เมตรซึ่งได้พังเสียหายตั้งแต่เมื่อวานนี้โดยขณะนี้น้ำจากแม่น้ำวังทอง ได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่นาหลายพันไร่แล้ว จากการลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ตำบลวังพิกุล พบว่าขณะนี้ระดับน้ำหลายจุดในแพร่กระจายแต่มีระดับไม่สูง