Uncategorized ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี-โรครุมเร้าพระลูกวัดวัย 74 เขียนจดหมายก่อนตัดสินใจผูกคอด้วยเชือกในล่อนเสียชีวิตคากุฏิในศาลาธรรมสังข์เวชวัดประตูดาน อ.ประจันตคาม

ปราจีนบุรี-โรครุมเร้าพระลูกวัดวัย 74 เขียนจดหมายก่อนตัดสินใจผูกคอด้วยเชือกในล่อนเสียชีวิตคากุฏิในศาลาธรรมสังข์เวชวัดประตูดาน อ.ประจันตคาม

เมื่อเวลา 07.00 น.วันนี้ 6 กันยายน 2562 ร.ต.อ.ธนยศ ธีรนิมมาน รอง.สารวัตรสอบสวน สภ.ประจันตคาม รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุพระผูกคอเสียชีวิต ภายในกุฏิ บนศาลาธรรมสังข์เวช วัดประตูดาน ม.5 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม
หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลประจันตคาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู กำนันตำบลโพธิ์งาม
ที่เกิดเหตุพบศพ พระถวิล คำภา พระลูกวัด วัย 74 ปี ผูกคอเสียชีวิตด้วยเชือกในล่อนสีเขียว บนราวเหล็กแป๊บซึ่งอยู่ภายในกุฏิ จากนั้นจึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูทำการตัดเชือกและนำศพลงมา เพื่อชันสูจน์ศพในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือมียาดแผลแต่อย่างใด ภายในกุฏิ พบกระดาษสมุดซึ่งพระถวิล ได้เขียนเป็นจดหมายก่อนผูกคอเสียชีวิตจำนวน 1 แผ่นครึ่ง มีใจความว่า “ขอให้จัดงานศพให้ง่าย คือสวด 1 คืนพอ พรุ่งนี้เผาเลย ไม่ต้องรอลูก หลาน กระดูกเอาไปลอยน้ำให้หน่อยไม่ต้องเก็บเอาไว้ และเงินยังมีอยู่ในบัญชีธนาคาร”
จากนั้นทางญาติของพระถวิล ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ นำศพพระถวิล ตรวจพิสูจน์หาเสียเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้อีกครั้ง เพื่อความสบายใจของญาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์ จึงได้มอบศพให้กู้ภัยร่วมกตัญญูนำศพไปยังโรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป /////