ข่าวกระแสสังคม ข่าวประชาสัมพันธ์ ภัยพิบัติ

กู้ภัยสัตหีบนำสิ่งของบริจาคมุ่งหน้าช่วยบรรเทาทุกข์พื้นที่น้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี

กู้ภัยสัตหีบนำสิ่งของบริจาคมุ่งหน้าช่วยบรรเทาทุกข์พื้นที่น้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี

เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันนี้ 6 ก.ย.62 ที่มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศบาลเมืองสัตหีบ ในฐานะ ประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน พร้อมนายสมพล จงกลฐากร ผู้จัดการหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน นายพิชิต เกียกกุทัณ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยกันรวบรวมสิ่งของบริจาค เครื่องอุปโภค-บริโภค อาทิ อาหารแห้ง น้ำดื่ม เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค และสิ่งของจำเป็นอีกจำนวนมาก ที่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอสัตหีบ ได้หลั่งไหลกันนำมาบริจาค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อำเภอม่วงสามสิบ อำเภอดอนมดแดง จังหวัด อุบลราชธานี ขึ้นยานพาหนะ

นายณรงค์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ในหลายจังหวัดของพื้นที่ของภาคอีสาน ได้เกิดอุกทกภัยครั้งใหญ่ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ต่างต้องประสบปัญหาเดือดร้อนอย่างหนัก เทศบาลเมืองสัตหีบได้ร่วมกับมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จึงได้ตั้งจุดรับบริจาค จากใจที่ให้….เติมลมหายใจแก่ผู้ประสบภัย โดยตั้งแต่ในช่วงเช้าได้มีประชาชนจำนวนมาก นำเครื่องอุปโภค-บริโภค มาร่วมบริจาคจำนวนมาก

โดยสิ่งของทั้งหมด ทางมูลนิธิ ฯ พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยจำนวนกว่า 30 นาย พร้อมเรือท้องแบนจะนำลำเลียงโดยรถบัส และรถพ่วง 18 ล้อ ออกเดินทางจากอำเภอสัตหีบ ในช่วงเวลา 19.30 น.ของวันนี้ และจะถึง พื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้น และพร้อมแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยจะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชุดปฎิบัติการทางน้ำเดินทางไปด้วย ซึ่งจะออกทำการช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก