ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ สงสัยรอยพงหญ้า แหวกดูถึงกับผงะ เจอหมีป่าพุ่งขย้ำกัดแขนหักมือทะลุ ดีมีน้องมาช่วย

บุรีรัมย์ สงสัยรอยพงหญ้า แหวกดูถึงกับผงะ เจอหมีป่าพุ่งขย้ำกัดแขนหักมือทะลุ ดีมีน้องมาช่วย

3 แม่ลูกชาว อ.ปะคำ บุรีรัมย์ ออกไปกรีดยาง เห็นพงหญ้ามีรอยผิดปกติเหมือนมีสัตว์เดินเข้าไป แม่เตือนระวังเป็นหมี ลูกชายวัย 38 ปีสงสัยถือมีดเดินเข้าไปแหวกดู เจอหมีเต็มๆพุ่งเข้ามาขย้ำสู้กันนาน 5 นาที น้องชายเห็นมาช่วยหมีวิ่งเข้าป่า นำส่งโรงพยาบาล แพทย์ระบุแขนหักมือทะลุนอนดูอาการหวั่นติดเชื้อ

วันที่ 8 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีชาวบ้านดงใหญ่พัฒนา ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ ถูกหมีป่ากัด บริเวณสวนยางพารา ม.13 ถูกนำตัวมารักษาอยู่ที่โรงพยาบาลนางรอง

ตรวจสอบทราบว่าผู้ที่ถูกหมีกัดคือนายสุขุม หอยสังข์ อายุ 38 ปีอยู่เลขที่ 10/2 ม.13 บ้านดงใหญ่พัฒนา. ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ได้รับบาดเจ็บมือซ้าย กระดูกหัก เอ็นฉีก ฝ่ามือซ้ายถูกฟันหมีกัดทะลุหลายแผล อาการพ้นขีดอันตรายแต่ต้องรอดูอาการ เพราะเกรงว่าจะติดเชื้อ
โดยนายสุขุม ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 กันยายน 2562 ตนพร้อมแม่ และน้องชายรวม 3 คน เข้าไปที่สวนยางพารา จะทำการหยอดน้ำกรดในน้ำยางที่รองไว้ในกรวยยางแต่ละต้น เพื่อให้น้ำยางแข็งตัวก่อนเก็บ

ระหว่างที่กำลังจะเตรียมน้ำยา ตนมองที่พื้นเห็นมีร่องรอยคล้ายเท้าสัตว์มาเหยียบตามพื้นดิน บริเวณพงหญ้าใกล้กัน พบรอยหญ้าก็ลู่ล้มไปกับพื้นดิน แม่ของตนจึงบอกให้ระวังจะเป็นหมี เพราะร่องรอยหญ้าที่ลู่ล้มลงขนาดใหญ่ และเคยได้ยินว่ามีหมีป่าแต่หลายปีมาแล้ว

แต่ตนคิดว่าไม่น่าใช่เพราะแถวนี้ไม่เคยมีใครเห็นหมีป่ามาก่อน น่าจะเป็นหมาสีดำที่ตนเคยเห็นแถวนี้เป็นประจำ ตนจึงใช้มีดเขี่ยหญ้าแถวนั้นดูก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงหันหลังจะเดินกลับ
ทันใดนั้นได้มีหมีสีดำสูงประมาณ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 100 กก.พุ่งออกจากพงหญ้ากระโจนเข้ามาแล้วคร่อมร่างตนไว้ ตนใช้มือซ้ายบังหน้าป้องกันตัว หมีจึงกัดเข้าที่นิ้วกลาง นิ้วนาง และนิ้วก้อย เขี้ยวหมีทะลุถุงมือที่ตนใส่ ทะลุนิ้ว ข้อนิ้วชี้หลุดเนื่องจากเอ็นฉีกขาด
จากนั้นตนพยายามสู้ด้วยการ ใช้มือขวาบีบปากหมี หมีใช้เท้าหน้าข่วนไหล่ตน ระหว่างนั้น นายประวิช หอยสังข์ อายุ 35 ปี น้องชายตนรีบวิ่งมาช่วย หมีตกใจ จึงปล่อยและวิ่งหนีเขาป่า
หลังจากถูกกัด ตนมีอาการไข้ขึ้นตามพิษของบาดแผล ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาล ตอนนี้แพทย์ให้ยาฆ่าเชื้อวันละ 6 เข็ม เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และเย็บบาดแผล รอนอนดูอาการที่ รพ.เพื่อทำการรักษาต่อไป////////////////