Uncategorized ข่าว สตูล ข่าวบันเทิงและกีฬา

จังหวัดสตูล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “โค้กคัพ” ครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 18 – 25 กันยายน 2562 เพื่อหาแชมป์ตัวแทนกลุ่ม 2 โซนภาคใต้

จังหวัดสตูล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “โค้กคัพ” ครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 18 – 25 กันยายน 2562 เพื่อหาแชมป์ตัวแทนกลุ่ม 2 โซนภาคใต้

วันนี้ 10 ก.ย.62 ที่สตารินทร์ รีสอร์ท อ.เมือง จ.สตูล นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 นายดาลัน นุงอาหลี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสตูล และพลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าที่บริหาร บริษัทหาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “โค้กคัพ” ครั้งที่ 21 “Coke Cup Thailand 2019” (รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี) กลุ่ม 2 โซนภาคใต้ กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 18 – 25 กันยายน 2562 ณ จังหวัดสตูล
นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า เป็นโอกาสดีและรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จังหวัดสตูลได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “โค้กคัพ” เป็นครั้งแรก และยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักฟุตบอลเยาวชนลูกหลานชาวสตูลและชาวใต้ ได้แสดงความสามารถผ่านระบบการแข่งขันที่มีมาตรฐาน ซึ่งในขณะนี้มีความพร้อมในทุก ๆ ด้านแล้ว 100 % ทั้งสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน ที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะเมืองสตูล พร้อมต้อนรับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้

พลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กว่า 4 ทศวรรษแห่งการเติบโต “โค้กคัพ” คือสนามแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ของเยาวชน สร้างนักเตะดาวรุ่งสู่สโมสรชั้นนำของเมืองไทยอย่างมากมาย และยังส่งเสริมการเล่นกีฬาในกลุ่มของเยาวชน ซึ่งเป็นโครงการตามเจตนารมณ์ของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย โดยร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน ในการยกระดับมาตรฐานการเล่นกีฬาฟุตบอล และเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศได้สัมผัสกับประสบการณ์ลูกหนังอันล้ำค่าครั้งหนึ่งในชีวิต สำหรับการแข่งขัน“โค้กคัพ” ครั้งที่ 21 อายุไม่เกิน 19 ปี มี 88 ทีมเยาวชน จากสโมสรทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน โดยแบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม สำหรับภาคใต้อยู่ในกลุ่มที่ 2 เข้าร่วมทั้งหมด 14 สโมสร สำหรับความพิเศษของกลุ่ม 2 โซนภาคใต้ หาดทิพย์มอบสิทธิพิเศษให้แก่ผู้เล่นที่โดดเด่นด้านทักษะ และสปิริตที่ดีที่สุดของกลุ่ม โดยผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการการจัดแข่งขัน ร่วมทริปเปิดประสบการณ์ฟุตบอล กับทีมแชมป์ ณ สโมสรลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ด้วย นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 กล่าวเช่นกันว่า การกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 ได้ร่วมจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศประเทศไทย “โค้กคัพ” โซนภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเจตนารมณ์เดียวกันที่จะส่งเสริมการเล่นกีฬาในกลุ่มเยาวชน และเป็นโอกาสสำคัญในการพัฒนาทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชน เพื่อต่อยอดไปถึงการแข่งขันฟุตบอลอาชีพในอนาคต โดยจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกแบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม โดยภาคใต้แข่งขันเป็นกลุ่มที่ 2 ทำการคัดเลือทีมชนะเลิศในแต่ละกลุ่มทั้ง 8 กลุ่ม เข้าไปแข่งขันในรอบ 8 ทีม ซึ่งจะทำการจับสลากประกบคู่แข่งขันแบบเหย้า – เยือน ให้เหลือ 4 ทีมสุดท้ายในรอบรองชนะเลิศ และเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป
นายอาลัน นุงอาหลี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสตูล กล่าวว่า ในนามของสโมสรทั้ง 14 สโมสรภาคใต้ ที่เข้าร่วมแข่งขันฯ โซนภาคใต้ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันและเปิดสนาม “โค้กคัพ” ให้เยาวชนภาคใต้ ได้ทำตามความฝันของตัวเอง เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล ได้มีแมทซ์แข่งขันที่ได้มาตรฐาน ซึ่งตนเชื่อว่า “โค้กคัพ”จะสร้างความสามัคคี และพัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอลในระดับภูมิภาคสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพและทีมชาติไทยที่มีคุณภาพต่อไปได้ นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล มีความยินดีและพร้อมสนับสนุนการแข่งขันฯอย่างเต็มที่ เพราะ “สตูล คือเมืองแห่งฟุตบอล” จึงได้เตรียมสนามเพี่อทำการแข่งขัน 3 สนาม คือ สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล และสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล แห่งที่ 2 อำเภอละงู (สนามควนฟ้าแลบ) และสนามกีฬารัชกิจประการ ซึ่งอยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองสตูล ทั้งนี้ได้เตรียมความพร้อมด้านบุคลากรที่จะคอยอำนวยความสะดวกตลอดการแข่งขัน เพื่อให้การแข่งขันสำเร็จลุล่วงไปด้วย

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล