Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว สระแก้ว นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สระแก้ว – ตำรวจเข้าจับกุมชายวัย 51 ปี ในพื้นที่ ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ปลูกกัญชาขายให้วัยรุ่น ม.ต้น มั่วสุมเสพยาเสพติด ชาวบ้านสุดทนเห็นภาพนักเรียน ม.ต้น เข้ามามั่วสุมไม่ไหว แจ้งเบาะแสตำรวจ

(สระแก้ว) – สงสารจริงๆ”วัยรุ่น ม.ต้น มั่วสุมเสพ
สระแก้ว – ตำรวจเข้าจับกุมชายวัย 51 ปี ในพื้นที่ ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ปลูกกัญชาขายให้วัยรุ่น ม.ต้น มั่วสุมเสพยาเสพติด ชาวบ้านสุดทนเห็นภาพนักเรียน ม.ต้น เข้ามามั่วสุมไม่ไหว แจ้งเบาะแสตำรวจ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ประกอบด้วย พ.ต.ท.บุญมี สร้อยไข สว.กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว , ร.ต.อ.บุญสนอง พะหงษ์รัมย์ ,ร.ต.อ.ณรงค์ บุญเรือง รอง สว.กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และชุดสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว ,พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ มอบหมายให้ ร.ต.อ.มานพ วัฒนกุล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสมบูรณ์ ร่วมกันเข้าจับกุม นายจันทร์ฉาย หรือฉาย เชิดชู อายุ 51 ปี ที่บ้านเลขที่ 14 ม.13 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว พร้อมด้วยของกลางกัญชา จำนวน 25 ต้น น้ำหนักรวมประมาณ 17 กิโลกรัม ที่ปลูกไว้หน้าบ้านและรอบ ๆ บริเวณบ้าน เพื่อเสพและขายให้วัยรุ่น

ทั้งนี้ ภายหลังจับกุม นายจันทร์ฉาย ให้การรับสารภาพว่า ปลูกกัญชาไว้เพื่อจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่บ้านวังทรัพย์ หมู่ 13 ต.วังทอง และพื้นที่ใกล้เคียง จึงร่วมกันและให้ถอนต้นกัญชาทั้งหมด พร้อมกับตั้งข้อกล่าวหาว่า ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 26/2 พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 7) พ.ศ.2562 และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 26/3 พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 7) พ.ศ.2562 ซึ่งภายหลังสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ ระบุด้วยว่า ช่วงที่ผ่านมา นายจันทร์ฉาย มักจะดูดกัญชาเป็นประจำ แรก ๆ จะหาซื้อดูด ปัจจุบันหันมาปลูกกัญชาไว้เอง พอมีจำนวนมากก็ใช้บ้านเลขที่ 14 ม.13 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เป็นสถานที่ขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมในช่วงเย็นและค่ำ โดยเฉพาะเด็กนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.2 ในพื้นที่ ทำให้ผู้ปกครองต่างเป็นห่วงบุตรหลานจะติดยาเสพติด และชาวบ้านพยายามเตือนแล้วแต่ก็ไม่เชื่อจนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว.

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว