ข่าวร้องเรียน

ผู้ใหญ่บ้านใจเด็จพาลูกบ้านร้องผู้สื่อข่าวถนนเชื่อมต่อระหว่างทางเข้าหมู่บ้านเป็นหลุมเป็นบ่อชาวบ้านกว่าครึ่งตำบลได้รับความเดือดร้อนจึงนัดรวมตัวกันพร้อมกับชาวบ้านไทรงามสุดจะทนถนนในหมู่บ้านเป็นหลุมเป็นบ่อ นานกว่า 5 ปี ไม่มี หน่วยงานดูแล

จ.ชัยภูมิ 23/7/61 16:00 น.

ผู้ใหญ่บ้านใจเด็จพาลูกบ้านร้องผู้สื่อข่าวถนนเชื่อมต่อระหว่างทางเข้าหมู่บ้านเป็นหลุมเป็นบ่อชาวบ้านกว่าครึ่งตำบลได้รับความเดือดร้อนจึงนัดรวมตัวกันพร้อมกับชาวบ้านไทรงามสุดจะทนถนนในหมู่บ้านเป็นหลุมเป็นบ่อ นานกว่า 5 ปี ไม่มี หน่วยงานดูแล จึงรวมตัวกันร้องทุกข์ผ่านผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูเเลแก้ไขให้ชาวบ้านด้วย

จากกรณี ชาวบ้าน ไทรงาม ม.7ต. โป่งนก อ. เทพสถิต จ. ชัยภูมิ ตามที่ได้เสนอข่าวไปวานนี้ วันนี้ วันที่ 23 กรกฎาคม 2561 นางสาคร รองศักดิ์ อายุ56ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 นาย วีรวุฒิ เวียงนนท์ อายุ 67 ปี ผู้ทรงคุณวุฒิ นายอำพร สุหา ตัวแทนชาวบ้าน และนาย บัญชา ศรีทับทิม อายุ 18 ปี ตัวแทนนักเรียนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมตัวกับชาวบ้าน ไทรงาม ผ่านผู้สื่อข่าว จังหวัดชัยภูมิ ถนน องค์การบริหารส่วนจังหวัด หมายเลข 5044 งบประมาณสร้างกว่า 10 ล้านบาท เชื่อมต่อทางหลวง 225 ชัยภูมิ-นครสวรรค์ ซึ้งมีความยาวประมาณ 3.200 กม.สร้างไม่ถึง 5 ปีถนนก็เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทาง เด็กนักเรียนและชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความลำบากพอฝนตกน้ำก็ขัง ชาวบ้านหลายหมู่บ้านที่สัญจรถนนเส้นนี้ได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นการใช้รถขนส่งพืชผลทางการเกษตร และเด็กนักเรียนกว่า 100 คน ที่ต้องเดินทางไปเรียนหนังสือ ต่างตำบลต่างอำเภอ ได้รับความเดือดร้อน จากถนนเส้นดังกล่าว และเคยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น บางครั้งถนนเส้นนี้ยังใช้นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลภักดีชุมพลและโรงพยาบาลหนองบัวระเหวแต่กว่าจะไปถึงเส้นทางหลวง ก็ไปด้วยความลำบากเนื่องจากถนนเป็นหลุมเป็นบ่อใช้เวลานานพอสมควร ชาวบ้านไทรงามและชาวตำบลโป่งนกจึงร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ ฝากถึง หน่วยงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ให้เข้ามาดูแล และแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านโดยด่วนเพราะชาวบ้านเขาเดือดร้อนจริงๆชาวบ้านบางคนถึงกับเอาต้นกล้วยต้นอ้อยมาปลูกตามถนนที่เป็นบ่อ
ดังนั้นจึงขอฝากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิเข้ามาดูแลให้กับชาวบ้านเพื่อได้สัญจรอย่างสะดวกด้วยนะครับ

ภาพ/ข่าว คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Comments are closed.