Uncategorized ข่าว สระแก้ว

นางสุปราณี ชาตไพสิฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย สมาชิกเหล่ากาชาด ลงพื้นที่อำเภอเมืองเปิดหน่วยรับบริจาคโลหิต ร่วมกับ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

(17 ก.ย.) ที่ หอประชุมอำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นางสุปราณี ชาตไพสิฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย สมาชิกเหล่ากาชาด ลงพื้นที่อำเภอเมืองเปิดหน่วยรับบริจาคโลหิต ร่วมกับ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว โดยมีประชาชนและพระภิกษุสงฆ์ร่วมกันบริจาคโลหิตและคาดว่าจะมีผู้มาบริจาคโลหิตในวันนี้กว่า 300 คน

นางสุปราณี ชาตไพสิฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ เป็นการเชิญชวนให้ประชาชนร่วมบริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอทุก 3 เดือน หากประชาชนได้บริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลให้มีโลหิตเพียงพอต่อความต้องการเพื่อนำไปใช้ในโรงพยาบาลต่างๆที่ขาดแคลนโลหิต อีกทั้งเป็นการสำรองโลหิตไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน และขณะเดียวกันเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีแก่ผู้บริจาคโลหิตที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ซึ่งการบริจาคในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่และพระภิกษุสงฆ์ร่วมกันมาบริจาคโลหิต อีกทั้งเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วมีแผนการออกหน่วยรับบริจาคโลหิตในทุกอำเภอในจังหวัดสระแก้วหมุนเวียนกันไป โดยผู้ที่สนใจที่จะร่วมบริจาคโลหิตสามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว โทร. 037-425117