Uncategorized ข่าว นครนายก

นครนายก หนุ่มวิน จยย.รับจ้าง น้ำใจงามเก็บเงินครึ่งแสนส่งคืนเจ้าของ หนุ่มวิน จยย.รับจ้าง น้ำใจงามเก็บเงินครึ่งแสนส่งคืนเจ้าของ

นครนายก หนุ่มวิน จยย.รับจ้าง น้ำใจงามเก็บเงินครึ่งแสนส่งคืนเจ้าของ
หนุ่มวิน จยย.รับจ้าง น้ำใจงามเก็บเงินครึ่งแสนส่งคืนเจ้าของ

******วันที่ 19 กันยายน 2562 นายสุริน แก้วจินดา หรือตู่ อายุ 53 ปี ขี่รถ จยย. รับจ้างเบอร์ 12 หน้าตลาดบ้านนา เข้าแจ้งความ ร.ต.อ.พงษ์นรา มาวงค์นอก รอง สว. (สอบสวน) สภ.บ้านนา จ.นครนายก ว่าได้ขี่รถ จยย.จะไปรับผู้โดยสาร พบเงินสดมัดหนังยางตกอยู่หนึ่งปึก ริมถนนสุวรรณศร ก่อนถึงธนาคารกรุงไทย สาขาบ้านนา จึงหยุดรถลงไปเก็บเป็นแบงค์ใบละ 1 พันบาท นับได้เป็นเงิน 5 หมื่นบาท ขณะเดียวกันได้มีนายสมศักดิ์ พรพนาวัลย์ อายุ 55 ปี อยู่หมู่ 1 ต.บ้านพริก อ.บ้านนา เข้าแจ้งความร้อยเวรคนเดียวกันว่าทำเงินตกหาย 5 หมื่นบาท พอรู้ว่านายสุริน เก็บได้มอบเงินให้เป็นสินน้ำใจ 5 พันบาท
******นายสมศักดิ์ เล่าว่า ขายข้าวเปลือกให้โรงสีแห่งหนึ่งได้เงิน 2 แสนหกหมื่นบาท โดยโรงสีจ่ายเป็นเช็คธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบ้านนา ตนไม่มีบัญชี จึงไปเบิกหยิบใส่กระเป๋าเสื้อเอาไว้ใช้ 1 หมื่นบาท ที่เหลือจะนำไปฝากที่ธนาคารกรุงไทย สาขาบ้านนา พอหยิบเงินในกระเป๋าสะพาย ใจหายวาบเงินตกหาย 5 หมื่น ตรวจดูในรถก็ไม่มี เดินออกตามหาก็ไม่เจอ ทำใจไว้แล้วไม่ได้คืนแน่ แต่ยังมีคนดีมีน้ำใจเก็บเงินส่งคืนให้
******สำหรับนายสุริน ขี่รถ จยย.รับจ้าง เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็เคยลืมรูดซิบกระเป๋าคาดเอวเงินปลิวตกหายกว่า 4 พันบาท ได้มีนายบรมี จันทร์รอด อดีต ผอ.โรงเรียนวัดโพธิ์แทน อ.องครักษ์ จ.นครนายก เก็บเงินได้ส่งคืนให้คิดอยู่เหมือนกันทำดีต้องได้ดี ต้องขอขอบคุณคนดีมีน้ำใจเก็บเงินได้ส่งคืนเจ้าของ ทั้งนี้เป็นตัวอย่างเพื่อปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนทำความดี “ความดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง” ******

สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่