Uncategorized ข่าว สระแก้ว

ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม 4 อำเภอ 6 ตำบล จ.สระแก้ว

(สระแก้ว) – ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม 4 อำเภอ 6 ตำบล จ.สระแก้ว
สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งหน่วยงานช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนจะน้ำท่วมหนัก 4 อำเภอ 6 ตำบล พร้อมมอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภคแก้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย ด้านชาวบ้านบ่นอุบน้ำท่วมกว่า 1 สัปดาห์ รถบริษัทเข้ามารับไปทำงานไม่ได้ทำให้ขาดรายได้

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ลงพื้นที่สำรวจและตรวจสอบการระบายน้ำ พร้อมมอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภคผู้ประสบน้ำท่วม โดยจุดแรกที่หมู่ 8 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร พร้อมสำรวจคลองพระปรง จุดที่ 2 ที่บ้านหันทราย อ.อรัญประเทศ และจุดที่ 3 ที่บ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ภายหลังเกิดฝนตกติดต่อกันช่วงวันที่ 21-22 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณน้ำมากจำนวนมากไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ อ.อรัญประเทศและ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ที่ได้รับผลกระทบรุนแรง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำและเร่งระบายน้ำลงสู่คลองเป็นการด่วน โดยนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ล่าสุดปริมาณน้ำในพื้นที่ ต.หันทรายได้ลงลดอย่างต่อเนื่อง คาดว่า ไม่น่าเกิน 2 วัน จะเข้าสู่ภาวะปกติหากไม่มีฝนตกลงมาอีก ขณะที่มวลจำนวนมากที่ไหลเข้ามาในพื้นที่ ต.หันทราย น้ำท่วม 5 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ม.1 ,ม.2 ,ม.5 ,ม.6 และ ม.7 และที่สำคัญน้ำได้ท่วมถนนตามซอยต่าง ๆ ของหมู่บ้าน ระดับน้ำสูง ทำให้ชาวบ้านและเด็กนักเรียนเดินทางออกจากบ้านด้วยความยากลำบาก ผู้นำหมู่บ้านต้องใช้รถยนต์ไถนาวิ่งรับ-ส่ง มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบและจำนวนครัวเรือนเดือดร้อนรวมทั้งสิ้น 180 หลังคาเรือน ส่วนน้ำจาก ต.หันทราย ได้ไหลผ่านคลองพรหมโหดไปยังฝั่งกัมพูชาซึ่งยังไหลระบายได้ปกติ แต่ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังตลอด 24 ชม.

นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนโดยด่วน เบื้องต้นพบว่า พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายและพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ได้แก่ ต.โนนหมากเค็ง ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร ,ต.โนนหมากมุ่น ต.หนองม่วง อ.โคกสูง , ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ และ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ ได้รับผลกระทบในปัจจุบัน

“ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์จากทางราชการ ผู้นำชุมชน ขอให้ฝ่ายทหาร ตำรวจ สมาชิก อส. และหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ขนย้ายของขึ้นที่สูง พร้อมตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือของแต่ละอำเภอ และประสานโครงการชลประทาน ระบายน้ำลงพื้นที่รับน้ำและลำคลองเพื่อรองรับน้ำใหม่ที่จะเข้ามาด้วย” ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าว

ทางด้าน นายสมศักดิ์ ยาจันทรา 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 หมู่ 8 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว กล่าวว่า ดีใจที่ทางจังหวัดให้ความช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน สำหรับชาวบ้านที่มีอาชีพรับจ้าง เมื่อรถเข้ามารับไปทำงานไม่ได้ เราก็ต้องหยุดงานรับจ้างรายวัน วันละ 250-270 บาท ซึ่งเป็นเวลาอาทิตย์กว่าที่รถเข้ามารับไปทำงานไม่ได้เพราะน้ำท่วม ทำให้ขาดรายได้ไป ซึ่งปกติก็ไปรับจ้างกันทุกวัน หากวันไหนไม่ไปก็ไม่มีเงินมาซื้อกิน. นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

——————————
CG:นายสมศักดิ์ ยาจันทรา 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 หมู่ 8 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว (ชายชาวบ้านใส่เสื้อยืดคอกลมสีเทา)