Uncategorized

เป็นเพราะระบบรถหรือคน !! แม่ค้า ตลาดนัด รีบตั้งร้าน ทิ้งลูกน้อยหลับในรถ แต่รถเกิดล็อตเอง แจ้งอัสวินบูรพาเร่งช่วย

เป็นเพราะระบบรถหรือคน !! แม่ค้า ตลาดนัด รีบตั้งร้าน ทิ้งลูกน้อยหลับในรถ แต่รถเกิดล็อตเอง แจ้งอัสวินบูรพาเร่งช่วย

แม่ค้าตลาดนัด มีใจเกือบสลาย เมื่อขับรถกระบะคู่ใจมารีบตั้งร้าน โดยทิ้งลูกน้อยวัย 7 เดือนหลับในรถติดเครื่องเปิดแอร์ แต่ระบบรถเกิดล็อตประตูเองโดยอัตโนมัติ หลังตั้งร้าน ขนของเสร็จกลับมาจะเอาลูกออก แต่เปิดประตูไม่ได้ พบว่ารถล็อต ตกใจสุดขีด ตะโกนร้องให้คนช่วยด้วยความเป็นห่วงลูกน้อย เดชะบุญอาสาอัสวินบูรพาดูแลการจราจรอยู่บริเวณตลาด ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ รีบนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือเปิดประตู โดยใช้เวลาประมาณ 3-4 นาที จึงเปิดประตูนำเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนผู้เป็นแม่ ดีใจจนร้องไห้น้ำตาไหล
เมื่อเวลาประมาณ 14.45 น.ของวันนี้(26 ก.ย.62)ที่ตลาดนัดหัวสนามบิน ม.1 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี อาสาแจ้งข่าวประสานเหตุอัสวินบูรพา ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ จากนางน้อย(นามสสมมุติ)แม่ค้าที่ตลาดนัดดังกล่าว ว่า ลูกของตนวัย 7 เดือนติดอยู่ในรถ และประตูรถเกิดล็อตเอง จึงทำให้เปิดประตูรถไม่ได้ และลูกของตนยังหลับอยู่ภายในรถ ให้ช่วยที เพราะกลัวลูกน้อย จะเป็นอันตราย ดังนั้นทางอาสาอัสวินบูรพา จึงเร่งนำอุปกรณ์มาทำการเปิดประตูรถ โดยใช้เวลาประมาณ 3-4 นาทีจึงสามารถเปิดประตูรถ นำเด็กน้อยออกมาสู่อ้อมอกแม่อย่างปลอดภัย
สำหรับสาเหตุในครั้งนี้จากการสอบถามแม่ ของเด็ก รับทราบว่าในช่วงเวลาดังกล่าว ได้ขับรถกระบะมาตลาด เพื่อรีบตั้งร้าน พร้อมลูกน้อยวัย 7 เดือน เมื่อมาถึงตลาดจึงรีบตั้งร้านและขนของลง โดยให้ลูกน้อย นอนหลับอยู่ในรถซึ่งได้ติดเครื่องยนต์เปิดแอร์ไว้ เมื่อเสร็จจึงรีบกลับมาเพื่อรับลูกและนำรถไปจอด แต่กลับเปิดประตูไม่ได้ ซึ่งพบว่า ประตูรถเกิดล็อตเองทั้งสองด้าน จึงตกใจมากเพราะลูกอยู่ในรถ พร้อมกับร้องให้คนช่วย โชดดีที่มีอาสาอัสวินบูรพา ดูแลการจราจรที่ตลาด ได้ยินและเข้ามาช่วยเหลือ จนนำลูก ออกมาได้อย่างปลอดภัย