Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ ผงะ! พบศพชายปริศนา ลอยขึ้นอืดกลางสระพร้อมมอเตอร์ไซค์ ตำรวจเร่งสอบ

บุรีรัมย์ ผงะ! พบศพชายปริศนา ลอยขึ้นอืดกลางสระพร้อมมอเตอร์ไซค์ ตำรวจเร่งสอบ

พบศพชายนิรนาม ลอยขึ้นอืดในสระน้ำข้างทาง กู้ภัยค้นพบมอเตอร์ไซค์อีก 1 คันจมน้ำ หลานเจ้าของสระเผยเห็นรองเท้า และร่องรอยผิดปกติข้างสระเมื่อ 3 วันก่อน มาดูอีกทีพบศพขึ้นอืด คาดขับรถตกน้ำ 2 คน อีกคนรอด หลังวัยรุ่นพบวันเกิดเหตุมีชายมาขอไปส่งบ้านในสภาพเปียกปอนตำรวจเร่งสอบ

วันที่ 28 ก.ย.62 ร.ต.ท.กิตติพัฒน์ ลาเกิด รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ได้รับแจ้ง มีคนพบศพลอยอืดในสระน้ำ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม แพทย์เวรโรงพยาบาลบุรีรัมย์ และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์
ที่เกิดเหตุ เป็นสระน้ำข้างทางขนาดประมาณ 8*10 เมตร พบศพชายอายุประมาณ 25-28 ปี (ยังไม่ทราบชื่อ) สวมเสื้อแขนสั้นสีเหลืองสวมทับด้วยเสื้อยีนส์ ใส่กางเกงสีดำขาสั้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในตัวผู้เสียชีวิตไม่พบเอกสารยืนยันตัวตน

จากนั้นหน่วยกู้ภัยได้ทำการค้นบริเวณสระน้ำพบรถฮอนด้า สี ขาวดำ ทะเบียน 1กธ 1464 บุรีรัมย์ ตรวจสอบเอกสารในรถ พบชื่อนางสาว รุจิตา ชัยละคร อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 14 บ้านแสลงพันพัฒนา ต.แสลงพัน อ.ลำปลายมาศ เป็นผู้ครอบครองรถ

ตำรวจตรวจสิบบริเวณรอบสระน้ำพบร่องรอยรถเบรคลากเป็นทางยาว บริเวณขอบสระน้ำพบกิ่งไม้หักลักษณะรถพุ่งเข้าไปด้วยความเร็ว นอกจากนี้ยังพบรองเท้าสีดำ 1 ข้าง คาดว่าเป็นของผู้ตาย

สอบถามนาย สำราญ สุโพธิ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 ม.9 บ้านโนนสวรรค์ เล่าว่า เมื่อ 2 วันก่อนลุงตนซึ่งเป็นเจ้าของสระ บอกว่าพบมีความผิดปกติที่สระน้ำ ตนไปดูพบมีร่องรอยดังกล่าว แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติอย่างอื่น จึงไม่เอะใจ กระทั่งมาดูอีกรอบวันนี้ก็พบศพคนลอยน้ำขึ้นมา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ
ด้านนายอนุพร หอมระย้า อายุ 20 ปี วัยรุ่นในหมู่บ้านโนนสวรรค์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น.ขณะที่ตนนั่งพักผ่อนหลังจากเล่นฟุตบอลที่สนามของหมู่บ้าน

ปรากฏว่า ได้มีชายอายุประมาณ 40 ปี เดินมาในสภาพเปียกปอน ไม่ใส่รองเท้า มาขอร้องให้ไปส่งที่บ้านแสลงพันธ์อ้างว่าโดนเพื่อนทิ้ง ตนจึงอาสาไปส่ง ที่บ้านระยะทางประมาณ 5 กม.จนกระทั่งมาทราบว่ามีคนตายในสระน้ำ ส่วนตัวคาดว่าคนที่ตนไปส่งที่บ้านอาจจะมีความเกี่ยวข้องกันในวันเกิดเหตุ

ตำรวจเร่งสอบหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง โดยเฉพาะบุคคลที่เปียกน้ำไปขอความช่วยเหลือกับวัยรุ่นว่าคืนเกิดเหตุได้นั่งรถมาด้วยกันหรือไม่ และถ้ามาด้วยกันทำไมไม่ให้ความช่วยเหลือหรือแจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ทราบแล้วปล่อยเวลาให้ผ่านไปถึง 3 วัน

เบื้องต้นทางแพทย์ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นบุคคลใด จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่ง โรงพยาบาล เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และตามหาญาติต่อไป/////////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี บุรีรัมย์