Uncategorized ข่าวบันเทิงและกีฬา

ตราด เจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ปี 63 จัดวิ่ง RUN FOR ช้างขาว

ตราด เจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ปี 63 จัดวิ่ง RUN FOR ช้างขาว

เวลา 05.30 น.วันที่ 29 กันยายน 62 บริเวณอ่างเก็บน้ำสระสีเสียด อ.เมือง จ.ตราด นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายก อบจ.ตราด เป็นประธานเปิดและปล่อยตัวนักวิ่ง ในโครงการ RUN FOR ช้างขาวเกมส์ โดยมีนายศักดิ์สิทธิ์ ฉายแสง นายกสมาคมกีฬา จ.ตราด ประธานจัดโครงการ และกล่าวรายงานการจัดการแข่งขัน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวตราด มีนักวิ่งทั้งในจากหลายพื้นที่ จำนวน 1,200 คน เข้าร่วม
การวิ่งแบ่งเป็นการวิ่งระยะ10 ก.ม. และ ระยะ 5 ก.ม. โดยใช้เส้นทางรอบอ่างเก็บน้ำสระสีเสียด เส้นทางระยะ 10 ก.ม. เริ่มจากจุดปล่อยตัวหน้าสำนักงานชลประทานตราด ไปตามเส้นทางรอบอ่างผ่านหน้าโรงกรองน้ำประปาส่วนภูมิภาค ไปตามเส้นทางรอบอ่าง ผ่านสำนักงาน สปก.ตราด และกลับมาเข้าเส้นชัยที่จุดปล่อยตัว ส่วนระยะทาง 5 กม.เริ่มจากจุดปล่อยตัวเลี้ยวซ้ายไปทางถนนคลองส่งน้ำชลประทานด้านวัดลำดวน ต.หนองเสม็ด ก่อนวกกลับมาเข้าเส้นชัยที่จุดปล่อยตัว
นายศักดิ์สิทธิ์ ฉายแสง นายกสมาคมกีฬาจ.ตราด กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดการวิ่ง เพื่อหารายได้มอบให้นักกีฬาในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 36 ที่ จ.ตราด จะเป็นเจ้าภาพในอีก 6 เดือนข้างหน้าคือวันที่ 19-26 มีนาคม 2563 เพื่อเป็นกำลังใจให้นักกีฬาตัวแทน จ.ตราด ในการเข้าร่วมการแข่งขัน และเพื่อเตรียมความพร้อมการแข่งขันดังกล่าวสำหรับชาวตราดจะต้องร่วมกันเป็นเจ้าบ้าน เจ้าภาพที่ดี ในการจัดการแข่งขันและรองรับนักกีฬา ผู้ติดตาม ตลอดจนนักท่องเที่ยวนับหมื่นๆคน ที่จะเดินทางมาชมการแข่งขัน และท่องเที่ยวในเมืองตราดให้ผู้มาเยือนเมืองตราดรู้สึกประทับใจกับการเดินทางมาเยือนเมืองตราด….

ภาพ/ข่าว ธนเดช เดชะเทศ จ.ตราด