Uncategorized

ไม่ได้ฉัทร์เช้า !! พระผู้ใหญ่สละชีพ ปกป้องพระเณร !! เหตุสลด รถสองแถวรับพระเณรบิณฑบาตไหลตกทางขึ้นเขาเสียชีวิต 1 ราย เจ็บ 8 ราย

ไม่ได้ฉัทร์เช้า !! พระผู้ใหญ่สละชีพ ปกป้องพระเณร !! เหตุสลด รถสองแถวรับพระเณรบิณฑบาตไหลตกทางขึ้นเขาเสียชีวิต 1 ราย เจ็บ 8 ราย

เกิดเหตุสลดรับอรุณ เมื่อรถสองแถวรับส่งพระเณรวัดเขาพระครู ไปบิณฑบาตในตอนเช้า ขากลับเข้าวัดเกิดปัญหาไม่ทราบสาเหตุ ไหลตกทางขึ้นเขา พระใบฏีกาลุกยืนขวางท้ายกระบะกันไม่ให้เณรตกรถ ส่งผลให้พระใบฏีกามรณภาพ ส่วนพระเณรบาดเจ็บอีก 8 รูป
เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันนี้ ( 30 ก.ย. ) ศูนย์วิทยุสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถสองแถวรับส่งพระและเณรไหลตกจากทางขึ้นเขาได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดที่บริเวณทางขึ้นวัดเขาพระครู ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลต่าง ๆ ในเขตอำเภอศรีราชา เข้าร่วม โดยมี พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.ศรีราชา และ พ.ต.ท.เกริกศิลป์ บูรเจริญ รอง ผกก.สอบสวน.สภ.ศรีราชาเข้าร่วมตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นเขาพระครู ซึ่งเป็นทางลาดชัน พบกับรถสองแถวสีส้ม หนองมน-ศรีราชา หมายเลข 1631 ค-67 หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 10-6660 ชลบุรี จอดท้ายชนกับเสาไฟฟ้า พบพระและเณรได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ส่วนบาตรพระและอาหารใส่บาตรตกกระจายเกลื่อนพื้น มีเณรที่ได้รับบาดเจ็บติดอยู่บนรถสองแถวจำนวน 4 รูป และมีเณรบางส่วนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้ว พบพระภิกษุ 1 รูปได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนอยู่บนพื้นถนน ใกล้กันพบพระภิกษุ 1 รูป ที่อยู่ด้านบนสุดของที่เกิดเหตุพบว่า มรณภาพแล้ว ทราบชื่อคือ พระครูใบฏีกาธีระศักดิ์ ธรรมธีโร อยู่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร มาเป็นพระพี่เลี้ยงปฏิบัติธรรมที่วัดเขาพระครู เจ้าหน้าที่กู้ชีพและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน ส่วนคนขับรถรายนี้ยังไม่ทราบชื่อแน่ชัด รู้เพียงชื่อเล่นว่าเล็ก ส่วนชื่อนามสกุลจริงยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งหลังจากเกิดเหตุยังไม่สามารถติดต่อได้
จากการสอบสวนพระรูปหนึ่งเปิดเผยทั้งน้ำตาทราบว่า ขณะที่รถสองแถวไปรับพระเณรของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา ที่บวชบรรพชาพระและสามเณรไปบิณฑบาตในวันแรก ขับขึ้นเขาพระครู ตนเองได้เห็นรถสองแถวคันเกิดเหตุไหลลงมา ส่ายเป็นงู แล้วคนขับน่าจะพยายามให้รถปะทะกับภูเขาเพื่อไม่ให้รถตกเขาอีกฝั่งจนกระแทกและมีพระ เณร กระเด็นออกจากตัวรถ จนรถมาหยุดสงบนิ่งที่เสาไฟฟ้าทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
ด้านผู้ที่เห็นเหตุการณ์อีกคนเปิดเผยว่า ขณะที่รถคันเกิดเหตุกำลังไหลลงมา พระครูใบฏีกาธีระศักดิ์ ได้ลุกยืนขวางทางขึ้นของรถสองแถวเพื่อป้องกันไม่ให้เณรและพระที่อยู่ในรถสองแถวคันดังกล่าวตกลงไปจากรถ โดยยืนกันขวางทางไว้ จนตนเองถูกแรงเหวี่ยงแรงกระแทกทำให้ร่างหล่นมาจากรถ ศีรษะฟาดกับหิน ทำให้มรณภาพดังกล่าว ซึ่งเสียใจอย่างมาก ท่านได้ทำความดีเป็นครั้งสุดท้าย
หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนพระและเณรที่อยู่ในที่เกิดเหตุ รวมทั้งติดตามคนขับรถสองแถวคันดังกล่าวมาสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป