Uncategorized ข่าว นราธิวาส

ทหารพรานปะทะโจรใต้ที่เชิงเขาสุไหงปาดีไร้เจ็บ

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ทหารพรานปะทะโจรใต้ที่เชิงเขาสุไหงปาดีไร้เจ็บ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ต.ค. 62 พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดจรยุทธ์ ร้อย ทพ.4809 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ นำกำลังขึ้นพิสูจน์ทราบความเคลื่อนไหวของกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนายตอเย็บ แมทารง ซึ่งมีหมายจับ ป.วิ อาญา คดีความมั่นคงและพวก ที่เคลื่อนไหวบนเทือกเขาหลังหมู่บ้านสือแด ม.7 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทหารกำลังเดินลาดตระเวนในสวนยางพาราของชาวบ้านที่ปลูกไว้ที่เชิงเขา ซึ่งเป็นทางขึ้นน้ำตกสือแดอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ทหารได้พบกับกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนายตอเย็บ ซึ่งมีกำลังจำนวน 5 ถึง 6 คน ที่กำลังเดินลงจากเทือกเขา จนทั้ง 2 ฝ่าย ได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆนานกว่า 10 นาที กลุ่มคนร้ายเห็นจวนตัวจึงได้ใช้ความชำนาญพื้นที่ และใช้อาวุธปืนยิงเบิกทางหลบหนีไปเข้าเขตรอยต่อบ้านดอเฮะ ม.3 ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี โดยที่ 2 ฝ่ายไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ต่อมา พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้รับรายงานเหตุที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำอยู่ฐานปฏิบัติการชั่วคราวในพื้นที่ เขตรอยต่อระหว่างบ้านสือแด ม. 7 ต.สากอ และบ้านดอเฮะ ม.3 ต.ริโก๋ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารติดตามไล่ล่ากดดันกลุ่มคนร้ายที่กำลังหลบหนีอย่างกระชั้นชิดแล้ว

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.สุพจน์ เรืองรุ่งโรจน์ หน.สภ.สากอ อ.สุไหงปาดี ได้มีการประสานไปยัง ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รักษาราชการแทน หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นสวนยางพาราของชาวบ้าน พบว่า ลำต้นของต้นยางพารามีร่องรอยถูกกระสุนปืนของกลุ่มกองกำลังติดอาวุธและเจ้าหน้าที่ทหารพรานเป็นรูพรุน และพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 และ อา.ก้า.ของทั้ง 2 ฝ่ายตกกระจายอยู่ในสวนยางพาราเป็นจำนวนมาก