Uncategorized ข่าว นราธิวาส

ผู้กำกับตากใบรู้ตัว2ชายฉกรรจ์ชักปืนขู่ชาวบ้านแล้ว รวบรวมหลักฐานเตรียมเรียกแจ้งข้อหาดำเนินคดี (มีคลิป)

ผู้กำกับตากใบรู้ตัว2ชายฉกรรจ์ชักปืนขู่ชาวบ้านแล้ว รวบรวมหลักฐานเตรียมเรียกแจ้งข้อหาดำเนินคดี

สำหรับความคืบหน้ากรณีคลิก วี.ดี.โอ. 2 ชายฉกรรจ์ขี่รถ จยย.ชักอาวุธปืนข่มขู่เจ้าของรถยนต์ หลังจากที่เจ้าของรถยนต์ได้ขับรถยนต์ภายในเขตเทศบาลเมืองตากใบ จ.นราธิวาส พบ 2 ชายฉกรรจ์ขี่รถ จยย.ออกจากริมถนนโดยที่ไม่ได้มองว่ามีรถยนต์ผ่านมา จนเกือบประสบอุบัติเหตุ และด้วยความตกใจเจ้าของรถยนต์กระบะจึงได้บีบแตรใส่เสียงดัง แล้วได้ขับรถยนต์แซงขึ้นหน้า แต่ต่อมา 2 ชายฉกรรจ์ได้ขี่รถ จยย.ไล่ตาม และได้แซงขึ้นหน้า โดยชายฉกรรจ์ที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด ออกมาให้เจ้าของรถยนต์กระบะได้รับทราบ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 2 ชายฉกรรจ์เกิดความไม่พอใจ

ต่อมาคลิกดังกล่าวได้เผยแพร่ในโลกโซเซียล ทำให้ผู้ที่พบเห็นดูคลิกเกิดความสนใจและแปลกใจ ว่าในเขตเทศบาลเมืองมีชายฉกรรจ์พกอาวุธปืนแบบเสรีได้อย่างไร และต่อมาคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ จึงได้มีการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาตัว 2 ชายฉกรรจ์ในคลิป

และเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุวโรจน์ ลุนหวิทยานนท์ ผกก.สภ.ตากใบ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับคลิปดังกล่าว โดย พ.ต.อ.สุวโรจน์ ผกก.สภ.ตากใบ ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดแต่ห้ามบันทึกภาพและขอสงวนรายชื่อผู้ที่เกี่ยวทั้ง 2 ชายฉกรรจ์ และเจ้าของรถยนต์กระบะ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเรียก 2 ชายฉกรรจ์มารับทราบข้อกล่าวหา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวเจ้าของรถยนต์กระบะ มาให้ปากคำแต่เจ้าของรถยนต์กระบะไม่ติดใจเอาความ เจ้าหน้าที่จึงได้กันเจ้าของรถยนต์กระบะไว้เป็นพยาน เพื่อยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้ ร.ต.อ.บุญสนิท เขียงประดิษฐ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ เป็นผู้กล่าวหาเพื่อดำเนินคดีแก่ 2 ชายฉกรรจ์ ใน 3 ข้อหา คือ 1. พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะและเขตเมืองโดยไม่มีรับอนุญาต 2. ผิด พ.ร.บ.จราจรโดยขี่รถ จยย.โดยไม่สวมหมวกนิรภัย 3. ขี่รถ จยย.โยไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียน และในข้อหาอื่นๆหาตรวจพบในโอกาสต่อไป

นอกจากนี้ พ.ต.อ.สุวโรจน์ ลุนหวิทยานนท์ ผกก.สภ.ตากใบ ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆแล้วเสร็จ จะเรียก 2 ชายฉกรรจ์ มารับทราบข้อกล่าวหา 2 ครั้ง หากเพิกเฉยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเสนอศาล จ.นราธิวาส เพื่ออกหมายจับต่อไป

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ