Uncategorized ข่าว เพชรบุรี

เพชรบุรี-ร๊อตไวเลอร์ขย้ำแขนหนุ่มกะเหรี่ยงป่าแก่งฯจนต้องตัดทิ้ง วอนหาเจ้าของรับผิดชอบ

เพชรบุรี-ร๊อตไวเลอร์ขย้ำแขนหนุ่มกะเหรี่ยงป่าแก่งฯจนต้องตัดทิ้ง วอนหาเจ้าของรับผิดชอบ

สุนัขพันธุ์ล็อตไวเลอร์ ขย้ำแขน ลูกจ้างเฝ้าไร่ชาวกะเหรี่ยงขณะเดินไปเก็บผัก มาจิ้มน้ำพริกมื้อค่ำ สุดท้ายแพทย์ต้องตัดแขนขวาทิ้งเนื่องจาก บาดแผลอุกฉกรรจ์
เกิดเหตุสุนัขพันธุ์ร้อตไวเลอร์กัดแขนลูกจ้างคนงานเฝ้าไร่ ชาวบ้านโป่งลึก แก่งกระจาน เพชรบุรี จนสลบเหมือด หลังเลิกงานเดินออกไปเก็บผักเพื่อจะมาจิ้มน้ำพริกเป็นอาหารมื้อค่ำ หลังญาตินำส่งโรงพยาบาลหลายแห่งแพทย์ระบุบาดแผลฉกรรจ์เส้นเอ็นและเส้นเลือดไม่สามารถต่อได้สุดท้ายต้องตัดแขนขวาทิ้ง ขณะที่ญาติวอนขอความเห็นใจเยียวยาหลังต้องถูกตัดแขนทิ้ง
บ่ายวันนี้ 6 ต.ค.2562 ที่โรงพยาบาลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี นายกระทง โชควิบูลย์ อดีตผู้ใหญ่บ้านบางกลอย หมู่ 1 ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับแจ้ง ว่า เพื่อนบ้าน คือนายลูแว กว่าบุ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 2 ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน ซึ่งลงมารับจ้าง เป็นคนงานเฝ้าสวน กับภรรยาที่บ้านโปร่งแดง หลังเลิกงานได้เดินไปเก็บผัก บริเวณริมถนน ใกล้เคียง ที่พัก แต่ถูกสุนัข ขนาดใหญ่ กัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาติๆได้นำส่งโรงพยาบาลแก่งกระจาน แต่ถูกนำส่งต่อรักษาตัวต่อโรงพยาบาลพระจอมเกล้า และ สุดท้ายต้องส่งไปที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี เนื่องจากมีแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านต่อเส้นเอ็นและเส้นเลือด แต่สุดท้ายแพทย์วินิจฉัยว่า บาดแผล ฉกรรจ์ไม่สามารถต่อเส้นเลือดและเอ็นได้จึงต้องตัดแขนขวาช่วงใต้หัวไหล่ลงมาทิ้ง เนื่องจากเกรงว่าหากต่อแขนให้ ผู้บาดเจ็บเสี่ยงกับการติดเชื้อจนเกิดอันตรายถึงชีวิต แต่หากตัดแขนทิ้งยังสามารถใส่แขนเทียมทดแทนได้ ซึ่งล่าสุดได้ส่งตัวกลับมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแก่งกระจานแล้ว
ต่อมา พ.ตท.อรรถพร สุรฉัตร สารวัตรสอบสวน สภ. แก่งกระจาน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุพงศ์ ศรจิตติ ผกก.สภ.แก่งกระจาน
ได้เดินทางไปสอบปากคำ ผู้บาดเจ็บที่ รพ. แก่งกระจาน โดยมีนายกระทง ช่วยเป็นร่าม จนทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 17.30 น ของวันที่ 27 กันยายน 2562 หลังเลิกงาน นายลูแว ได้เดินไปเก็บผักริมทางใกล้ที่พักและถูกสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ กัดเข้าที่แขนและตามตัวจนเป็นบาดแผลทั่วร่างกาย โดยไม่มีผู้ใดพบเห็น และสลบไป กระทั่งและเมื่อรู้สึกตัวจึงได้ตะโกนเรียกหลานชายซึ่งอยู่ใกล้ๆ มานำตัว ไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลแก่งกระจาน และถูกส่งต่อ จนล่าสุดกลับมารักษาตัวที่รพ. แก่งกระจาน ซึ่งได้ทราบดีว่าสุนัขตัวดังกล่าวเป็นของใคร ซึ่ง พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำ ผู้เสียหาย จนแล้วเสร็จและเดินทางไปสอบปากคำหลานชายของผู้บาดเจ็บ รวมทั้ง ตรวจหาหลักฐานในที่เกิดเหตุว่า อยู่ในพื้นที่ของใคร ซึ่งหากพบว่า เป็นการละเลยจนทำให้ สุนัขไปกัดผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บและเกิดความเสียหาย ก็จะต้องดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวต่อไป.

กสิพล -เพชรบุรี