อุบัติเหตุ

คืบหน้ารถตู้โดยสารชน จยย. !! รถตู้ไม่ได้ติดจีพีเอส คนขับและผู้โดยสารยัน ไม่ได้ขับเร็ว

คืบหน้ารถตู้โดยสารชน จยย. !! รถตู้ไม่ได้ติดจีพีเอส คนขับและผู้โดยสารยัน ไม่ได้ขับเร็ว

ความคืบหน้ากรณีรถตู้โดยสารชนกับรจักรยานยนต์ที่ขี่ย้อนศรมาทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต และมีกระแสว่าคนขับรถตู้ขับรถเร็วเกินกำหนดจนสัญญาณจีพีเอสที่ติดกับรถเตือนถึง 3 ครั้งนั้น ล่าสุด ขนส่งจังหวัดชลบุรีตรวจสอบพบว่ารถตู้โดยสารไม่ได้ติดจีพีเอส ส่วนคนขับรถตู้และผู้โดยสารโต้ไม่ได้ขับรถเร็ว

วันนี้ ( 11 ต.ค. ) ความคืบหน้ากรณีรถตู้โดยสารสายชลบุรี-แหลมฉบัง ชนกับรถจักรยานยนต์ที่ย้อนศรมาบนถนนสุขุมวิท บริเวณยูเทิร์นกลับรถไทยออยล์บางพระ หมู่ 9 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทำให้ นางสาวธันชนก จ่าชัยภูมิ อายุ 45 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต และมีข้อกล่าวหาว่าคนขับรถตู้ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนดจนสัญญาณจีพีเอสเตือนถึง 3 ครั้ง ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุนั้น

ล่าสุด สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาแหลมฉบัง ได้เปิดเผยถึงกรณีสัญญาณจีพีเอสว่า รถตู้คันดังกล่าวเป็นรถ ของบริษัท พลายแก้วทัวร์ ที่มาเข้าร่วมเดินรถกับ บริษัทขนส่งจำกัด ซึ่งจาการตรวจสอบข้อมูล GPS ของรถตู้โดยสาร หมายเลขทะเบียน 10-6298 ชลบุรี ไม่พบข้อมูล GPS เนื่องจากไม่อยู่ในเงื่อนไขที่ต้องติดตั้ง เป็นรถหมวด 4 จังหวัดชลบุรี ส่วนการการดำเนินการกับผู้ประกอบการ หรือ พนักงานขับรถตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการของเจ้าพนักงานตำรวจสภ.ศรีราชา และแจ้งให้ผู้ประกอบการขนส่งมาชี้แจงข้อเท็จจริง ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี หากพบว่ามีส่วนในการกระทำความผิดจะลงโทษตามกฎหมายต่อไป
ทางด้าน นายจรูญ คงเพชรศักดิ์ อายุ 53 ปี คนขับรถตู้ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีข่าวออกไปว่าตนเองขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนดนั้น ทำให้ตนเองไม่สบายใจ และขอยืนยันว่าตนเองไม่ได้ขับรถเร็วอย่างที่เป็นข่าว ตอนเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ออกมาจากปั๊มน้ำมันแล้ววิ่งย้อนศรข้ามเลนมาเลย ซึ่งด้านหน้ารถมีรถยนต์กระบะขับอยู่ด้านหน้ารถตนเองด้วย พอรถกระบะผ่านไปได้ ตนก็ชนกับรถจักรยานยนต์ทันที ผมขับรถมาประมาณ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ข่าวออกไปไม่เป็นความจริง ลงข่าวเกินความจริงไป ก็อยากให้ลงข่าวตามความเป็นจริง มีพยานเป็นผู้โดยสารในรถตู้สามารถยืนยันได้
ด้าน นางวิเชียร ทองคำ ผู้โดยสารที่นั่งมาแถวหน้าสุดของผู้โดยสาร เผยว่า รถตู้ขัยรถมาธรรมดาก็มีรถจักรยานยนต์พุ่งย้อนศรสวนมาชนกับรถตู้อย่างจัง ซึ่งยืนยันว่ารถตู้ขับมาปกติ ไม่ได้ยินเสียงเตือนจีพีเอสอย่างที่เป็นข่าว ปกติตนเองนั่งมาถ้าวิ่งเร็วจะมีสัญญาณจีพีเอสร้อง แต่วันนี้ไม่ได้ยิน ซึ่งคิดว่าคนขับรถตู้ขับมาแบบปกตินะ นั่งมาไม่รู้สึกว่าเร็ว ซึ่งต้องยอมรับว่าคนขับรถตู้มีสติดีที่ชนแล้วรถหมุนเคว้งแต่สามารถควบคุมรถไม่ให้ตกข้างทางได้

# สมชาย แก้วนุ่ม รายงาน