ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ เศร้ารับปิดเทอม!! เด็ก ม.2 พาเพื่อนไปเล่นแถวฝายน้ำล้น หนึ่งในเพื่อนกระโดดลงน้ำ แต่หมดแรงจมต่อหน้า

บุรีรัมย์ เศร้ารับปิดเทอม!! เด็ก ม.2 พาเพื่อนไปเล่นแถวฝายน้ำล้น หนึ่งในเพื่อนกระโดดลงน้ำ แต่หมดแรงจมต่อหน้า

เกิดเหตุเด็กนักเรียนชั้น ม.2 ชวนกันไปเล่นน้ำ 3 คน นั่ง เดินเล่นสันฝาย ก่อนเพื่อนอีกคนกระโดดลงในน้ำ แต่น้ำไหลแรงตระโกนให้เพื่อนช่วย ใช้ไม้ยื่นลงไปแต่เพื่อนหมดแรงจมต่อหน้า กู้ภัยลงงมนานชั่วโมงก่อนพบร่างไร้วิญญาณ

วันที่ 16 ต.ค.เมื่อเวลา ประมาณ 14.00 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.โคกว่าน น.รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีเด็กจมน้ำ ฝายน้ำล้น ต.โคกว่าน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ หลังสำนักสงฆ์โคกว่านใหม่ จึงตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก ผู้ที่จมอยู่ในน้ำคือ ด.ช.อนุชา เคนน้ำเที่ยง (น้องจ๊อป) อายุ 14 ปี บ้านเลขที่ 289 ม.4 บ้านหนองถนน ต.โคกว่าน อ.ละหานทราย เจ้าหน้าที่ไม่สามารถลงค้นหาได้เพราะน้ำลึกและไหลเชี่ยว จึงได้ประสานทาง ชุดประดาน้ำ จากหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ มาช่วยในการค้นหา ต้องใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองมาถึงที่เกิดเหตุนานกว่า 1 ชม.ก่อนจะงมร่างขึ้นมาได้สำเร็จ

สอบถาม ด.ช.ณัฐวุฒิ ศรีพลไกล อายุ 14 ปี และ ด.ช.เทวฤิทธิ์ ซาเหลา อายุ 14 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิตที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า พวกตนไม่มีอะไรทำในช่วงปิดเทอม จึงพากันไปที่ฝายน้ำล้น 3 คน
เพื่อไปนั่งเล่นนอนเล่นข้างฝาย สักพัก น้องจ๊อบ เดินลงไปตามสันฝายน้ำล้นและกระโดดลงน้ำ คาดอยากเล่นน้ำคลายร้อน นึกว่าน้ำไม่ลึก สักพักได้ยินเสียงน้องจ๊อป ร้องใช้ช่วย แต่ตนเองก็ว่ายน้ำไม่แข็งเช่นกัน จึงไปหาไม้เพื่อมาให้น้องจ๊อปจับขึ้นมา แต่ด้วยน้ำลึก น้องจ๊อปหมดแรงจมหายต่อหน้าต่อตา จึงรีบไปเรียกผู้ใหญ่มาช่วยแต่ก็ไม่ทัน จนทำให้จมน้ำดังกล่าว
///////////////////////