Uncategorized ข่าวเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยว

ยอดดอยเริ่มหนาวที่เชียงใหม่ อุณหภูมิ 7 องศา ที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวคึกคัก ค้างพักแรม เตรียมดูฝนดาวตก

ยอดดอยเริ่มหนาวที่เชียงใหม่ อุณหภูมิ 7 องศา ที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวคึกคัก ค้างพักแรม เตรียมดูฝนดาวตก

เมื่อเวลา 08.20 น วันที่ 20 ตค 62 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทองเชียงใหม่ ว่า ที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวได้ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว และชมแสงอาทิตย์ยามเช้า ตัดกับทะเลหมอก ที่สวยงาม นักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้จัดเจ้าหน้าที่รองรับให้คำแนะนำจุดท่องเที่ยวและอำนวยความสะดวกตามจุดต่าง ๆ แล้ว สำหรับอุณหภุมิเช้านี้ ที่ยอดดอยวัดได้ 7 องศา ที่กิ่วแม่ปาน วัดได้ 10 องศา ที่จุดที่ทำการอุทยานฯ วัดได้ 15 องศา

วันนี้อากาศเปิด นักท่องเที่ยวนอกจะได้สัมผัสอากาศที่หนาวแล้ว ยังได้เห็นแสงอาทิตย์ยามเช้า และทะเลหมอก ที่สวยงามมาก ได้ชมน้ำตกแม่กลาง,วชิระธาร,แม่ยะ,น้ำตกดอกเสี้ยว,และจุดชมธรรมชาติ พืชพันธุ์ต่าง ๆ ดอกไม้ฤดูหนาว อย่างจุดใจ สถานที่พักของอุทยานนั้นเต็มแล้ว ยังมีเต้นท์คอยบริการนักท่องเที่ยวในแต่ละวันสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการค้างคืน เพื่อต้องการมาชมฝนดาวตกไอโรออนิคส์ในช่วงกลางคืนที่สวยงามในเดือนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ Fan Page ได้โพสต์ปรากฏการณ์ดาราศาสตร์ที่น่าติดตามในเดือนต.ค.62 คืน 21-22 ต.ค.62 ฝนดาวตกไอโรออนิดส์
เกิดจากโลกโคจรตัดผ่านวงโคจรของดาวหางฮัลเลย์ ศูนย์กลางกระจายอยู่บริเวณกลุ่มดาวนายพราน เริ่มสังเกตได้เวลา 22.30 น.เป็นต้นไป ทางทิศตะวันออก อัตราการตกสูงสุด 20 ดวง/ชั่วโมง (มีแสงจันทร์รบกวนเล็กน้อย) และสามารถสังเกตุ ดูได้อีกในวันที่
27 ต.ค.62 ดาวอังคารเคียงดวงจันทร์ เช้ามืด 05.07 น.ทางทิศตะวันออก (มีเวลาสังเกตการณ์ประมาณ 1 ชั่วโมง) วันที่ 29 ต.ค.62 ดาวพุธ-ดาวศุกร์-ดวงจันทร์ ก่อนดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ทางทิศตะวันตก (มีเวลาสังเกตการณ์ประมาณ 1 ชั่วโมง) วันที่ 31 ต.ค.62 ดาวพุธเคียงดาวศุกร์
ก่อนดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ทางทิศตะวันตก (มีเวลาสังเกตการณ์ประมาณ 50 นาที) วันที่31 ต.ค.62 ดาวพฤหัสเคียงจันทร์ หลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ทางทิศตะวันตก.

ทรงวุฒิ ทับทอง