Uncategorized ข่าว จันทบุรี สถานที่ท่องเที่ยว

อ่างเก็บน้ำห้วยตู้ล่างคึกคัก หลังฝนตกลงมา ชาวบ้านเล่นน้ำคลายร้อน

อ่างเก็บน้ำห้วยตู้ล่างคึกคัก หลังฝนตกลงมา ชาวบ้านเล่นน้ำคลายร้อน

วันนี้ 20 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบังบริเวณฝายน้ำล้น อ่างเก็บน้ำห้วยตู้ 1 หรืออ่างห้วยตู้ล่าง ม.11 ต.เกล็ดแก้ว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังประชาชนจำนวนมากได้ให้ความสนใจ พากันไปเล่นน้ำพักผ่อนกันอย่างสนุกสนาน พบเป็นทางดินแดงตรงจากอ่างเก็บน้ำห้วยตู้เข้าไปประมาณ 200 เมตร พบฝายน้ำล้นขนาดความกว้างประมาณ 50 เมตร เป็นคอนกรีตลาดยาวสไลด์ลงไปความยาวประมาณ 100 เมตร พบประชาชนพาครอบครัวมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน บ้างครอบครัวปูเสื่อนำอาหารมารับประทานกั นริมฝายเพื่อความผ่อนคลาย
ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 1-2สัปดาห์ ได้มีหน่วยงาน ต่างๆในพื้นที่ และประชาชนได้มาช่วยกันดำเนินการพัฒนาและทำความสะอาด บริเวณรอบๆ ฝายน้ำล้นอ่างห้วยตู้ให้สะอาดตาและน่าท่องเที่ยวเพื่อสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ โดยภายหลังจากที่ก่อนหน้า อ่างเก็บน้ำห้วยตู้แห่งนี้ได้ถูกสั่งปิดอย่างไม่มีกำหนด และล่าสุด ได้มีประชาชนที่ติดตามข่าวสารจากโลกโซเชียลได้พบเห็นข้อมูลข่าวสารและบรรยากาศที่ฝายน้ำล้นของอ่างเก็บน้ำห้วยตู้ที่ได้มีน้ำล้นไหล เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และได้มีการพัฒนาทำความสะอาด จนเริ่มมีผู้คนเข้ามาพักผ่อนกันช่วงวันหยุดจนมาถึงในตอนนี้ก็ได้มีผู้คนหลั่งไหลเดินทางกันมาเล่นน้ำและพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศ บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตู้นั้นกลับมาคึกคักอีกครั้ง
สำหรับฝายน้ำล้น อ่างเก็บน้ำห้วยตู้ 1 เป็นหนึ่งในเป็นโครงการพัฒนาลุ่มน้ำบ้านอำเภอ (ตามแนวพระราชดำริ) ที่ดำเนินการโดยกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยความจุของอ่างอยู่ที่ 1.5 ล้าน ลบ.ม. ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว หมู่ที่ 11 ชุมชนบ้านโค้งวันเพ็ญ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยเทศบาลตำบลเกล็ดแก้วมีแนวคิดที่จะพัฒนาพื้นที่โดยรอบให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แล้วด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก