ข่าวประชาสัมพันธ์

“แบ่งปันน้ำใจ” สโมสรไลออนส์พัทยา-สัตหีบเยี่ยมและมอบสิ่งของผู้ยากไร้

“แบ่งปันน้ำใจ” สโมสรไลออนส์พัทยา-สัตหีบเยี่ยมและมอบสิ่งของผู้ยากไร้

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.62 สโมสรไลออนส์พัทยา-สัตหีบ ภาค 310 C นำโดยไลออนพิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี นายกสโมสรไลออนส์พัทยา-สัตหีบ นำคณะเข้าเยี่ยมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของยังชีพให้กับคุณยายระเบียบ พูนพันธ์ อายุ 73 ปี และนายนฤมิตร เกลี้ยงสำเภา อายุ 26 ปี ที่ทุพลภาพกล้ามเนื้ออ่อนแรง สองยายหลานที่ได้รับความอนุเคราะห์ จากธนา คารอาคารสงเคราะห์ จัดสร้างที่พักอาศัยให้ในโครงการ “เราทำให้คนไทยมีบ้าน” โดยมีนางปัทมา ชาญเชี่ยว ผอ.กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหนองปรือ และ น.ส.อุบลศิริ อรัณยะปาน เจ้าของบ้านเลขที่ 39/3 ม.4 ต.หนองปรือ อ.บาง ละมุง จ.ชลบุรี ที่ได้มอบที่ดินให้สองยายหลานสร้างที่พักอาศัยร่วมให้การต้อนรับ
ไลออน พลเรือตรีอาวุธ มีชูพล กล่าวในนามของผู้แทนสโมสรไลออนส์พัทยา-สัตหีบ ว่ามีความยินดีที่ได้นำสิ่งของมามอบให้กับคุณยายและหลานชายที่ทุพลภาพในวันนี้ ตามอุดมการณ์ของไลออนส์ ในคติพจน์ที่ว่า “WE SERVE” คือ “เราบริการ” หรือ “เรารับใช้” ไลออนส์ทุกคนพร้อมอยู่เสมอที่จะให้บริการหรือรับใช้สัง
คมด้านมนุษยธรรม ให้ความช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโชควาสนาหรือยากไร้ ตามกำลังความสามารถ

เมื่อทราบข่าวว่าคุณยายซึ่งมีอายุมากและต้องดูแลหลานชายที่ประสบอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ จนทุพลภาพ จึงได้นำคณะมามอบสิ่งของให้ในวันนี้ นอกจากนี้แล้ว ไลออน ไพศาล อนุวงศ์วรเทย์ ได้มอบเงิน จำนวน 2,000 บาท ไลออน ประเสริฐ เอี่ยมเพชร มอบวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างราวจับเดินรอบที่พักให้กับสองยายหลาน ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางสโมสรไลออนส์พัทยาสัตหีบ นำโดยไลออน พราวมณี บุญมาก พร้อมคณะ ได้นำที่นอนมามอบให้สองยายหลานไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

นางปัทมา ชาญเชี่ยว ผอ.กองสวัสดิ การสังคม เทศบาลเมืองหนองปรือ ได้กล่าวขอบคุณในความมีน้ำใจของคณะสโมสรไลออนส์พัทยา-สัตหีบ ที่ได้นำสิ่งของและเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้กับสองยายหลานในวันนี้ เป็นการแบ่งปันน้ำใจสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับสองยายหลานซึ่งประสบภาวะยากลำบาก การนำสิ่งของ เงินสด ข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้ในวันนี้ถือว่าเป็นการเติมเต็มให้กับสองยายหลายได้ต่อสู้กับชีวิตต่อไป
ด้าน น.ส.อุบลศิริ อรัณยะปาน กล่าวว่าได้มอบที่ดินให้สองยายหลานสร้างที่พักอาศัยในพื้นที่โดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพียงแต่จ่ายค่าน้ำค่าไฟเล็กน้อยตามมิเตอร์ที่กำหนด แต่ก็เหมือนคืนให้ทั้งหมดเพราะต้องช่วยดูแลในเรื่องของข้าวปลาอาหารของยายและหลานชายที่ทุพลภาพ ยินดีและดีใจมากที่มี
หน่วยงานมาช่วยเหลือ เพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ถือเป็นการแบ่งปันน้ำใจซึ่งกันและกัน สำหรับคุณยายนั้นมีอายุมากแล้วถึง 73 ปี ส่วนหลานชายคุณยายได้ประสบอุบัติ
เหตุรถ จยย. ล้มและไม่ได้สวมหมวกกันน็อค ทำให้เกิดอาการทางสมองส่งผลให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงไม่สามารถเดินได้ต้องนั่งอยู่บนรถเข็นมาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งทั้งสองยายหลานนี้ยังไม่รู้ว่าจะมีใครมาดูแล เมื่อมีหน่วยงานและผู้มีจิตใจอันเป็นกุศลมาดูแลก็จะสามารถทำให้สองยายหลานมีชีวิตที่ดีขึ้นเพื่อสู้ชีวิตต่อไปได้นั่นเอง

นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645