Uncategorized ข่าว เชียงราย ข่าวบันเทิงและกีฬา

เชียงรายจัดประชุมคณะทำงานเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมวิ่ง-ปั่นเวียงหนองหล่ม ปี 2562

เชียงรายจัดประชุมคณะทำงานเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมวิ่ง-ปั่นเวียงหนองหล่ม ปี 2562 หนุนนโยบายผู้ว่าราชการรังสรรค์ให้เชียงรายเป็น Sport City กีฬาควบคู่ศิลปวัฒนธรรม

คณะทำงานจัดกิจกรรมวิ่งปั่นเวียงหนองหล่มจังหวัดเชียงราย จัดประชุมแนวทางและรูปแบบการกิจกรรมวิ่งปั่นเวียงหนองหล่ม ปี 2562 เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2562 โดยมี นายประจญ ใจกล้า ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย เป็นผู้ประสานการดำเนินกิจกรรม พร้อมด้วย นางสาวณัฏฐ์นรี มงคลดี ปลัดอำเภอแม่จัน นายดำรง ใจหงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนจันจว้าวิทยาคม นายภาณุฉัตร สวัสดิชัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ผู้แทนจากสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย สมาคมขัวศิลปะ บริษัท ต้นอ้อสตูดิโอ จำกัด เข้าร่วมหารืออย่างพร้อมเพรียง 
กิจกรรมวิ่งปั่นเวียงหนองหล่ม ได้ดำริจัดขึ้นตามนโยบายเชียงรายเมืองแห่งกีฬา หรือ สปอตซิตี้ (Chiang Rai Sport City) ของนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ที่ได้รับการส่งเสริมจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมทั้งในด้านกีฒาและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเชื่อมโยง ซึ่งรายการนี้เป็นมีจุดเด่นที่เป็นที่ที่สามารถมองเห็นเทือกเขานางนอนได้สวยที่สุดจุดหนึ่ง อีกทั้งยังใกล้พื้นที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนและเวียงหนองหล่มที่มีชื่อเสียงระดับโลก สามารถสร้างรูปแบบกิจกรรมการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมอัตลักษณ์ของจังหวัดเชียงรายด้วยกิจกรรมทางด้านการกีฬาอย่างเหมาะสมและลงตัว

โดยกำหนดจัดให้มีกิจกรรมเดินวิ่ง-ปั่นเวียงหนองหล่มในช่วงเช้า ภาคบ่ายจัดให้มีกิจกรรมการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน และกาดมั่วคัวแลงของชุมชนตลอดวัน ส่วนในภาคค่ำจะจัดให้มีกิจกรรมจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ นิทรรศการและผลงานของนักเรียนโรงเรียนฉันจันจว้าวิทยาคม กิจกรรมข่วงสืบสาน ลานฮีตสานฮอยชาติพันธุ์ และดนตรีโฟล์คซองกำเมืองที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้

สำหรับเวียงหนองหล่ม ตั้งอยู่บริเวณเวียงหนองหล่ม ระหว่างหมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 9 ตำบลจันจว้า อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่แห่งประวัติศาสตร์ล้านนาตอนต้น ที่มีการขุดค้นพบซากกำแพง เครื่องมือล่าสัตว์โบราณ มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่มีความสมบูรณ์ของระบบนิเวศ ปัจจุบันเป็นแหล่งประมงของของประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่ และยังเป็นแหล่งศึกษาทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับรอยเลื่อนเชียงแสนที่สำคัญอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน นักกีฬา และนักท่องเที่ยวได้รับทราบและเตรียมลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมต่อไป
???????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
25/10/62