ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ โจรบาปหนา!! ขโมยวัวไม่ได้ ใช้จอบทุบหลังวัวแม่ลูกอ่อนจนลุกไม่ขึ้น

บุรีรัมย์ โจรบาปหนา!! ขโมยวัวไม่ได้ ใช้จอบทุบหลังวัวแม่ลูกอ่อนจนลุกไม่ขึ้น

เจ้าของวัวสงสารวัวแม่ลูกอ่อน ถูกคนร้ายใช้จอบทุบจนจอบหัก และแม่วัวลุกไม่ได้ ต้องให้ปศุสัตว์มาฉีดยา 3 เข็มกว่าจะฟื้นตัว คาดมีคนร้ายมาแอบขโมยวัว แต่เอาไปไม่ได้แล้วใช้จอบทุบเพื่อสะใจ เผยปศุสัตว์ให้รอดูอาการเกรงล้มอีก

วันที่ 28 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในเขต อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ว่าวัวแม่ลูกอ่อนที่เลี้ยงไว้ถูกทำร้ายจนลุกไม่ได้ คาดถูกตีตรงจุดสำคัญ เพราะมีหลักฐานเป็นจอบหักตกอยู่

จากการตรวจสอบที่บ้านของนางพอ หมายสุข อายุ 56 ปี อยู่เลขที่ 33 ต.หนองเต็ง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ตามที่ได้รับแจ้ง พบวัวเพศเมียอายุ 2 ปีสีน้ำตาล นอนซมอยู่หลังบ้าน มีลูกวัววัย 1 เดือนมาคลอเคลียอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังพบจอบด้ามไม้หัก 1 เล่ม วางอยู่ใกล้กับคอกวัว

สอบถามนางพอ เล่าว่า ตนเลี้ยงวัวที่ลูกสาวซื้อมาให้ 1 ตัว ต่อมาได้ตั้งท้องแล้วออกลูกได้มาประมาณ 1 เดือน เช้านี้ตนได้ตื่นมาดูวัว เห็นลูกวัวร้องหาแม่ในคอก แต่ไม่เห็นแม่วัว จึงออกเดินตามหาแต่ไม่พบ

จนกระทั่งต่อมาได้มีเพื่อนบ้านจูงวัวมาให้ในสภาพอ่อนแรง จากนั้นไม่นาน แม่วัวก็ล้มลงแล้วลุกไม่ได้ โดยมีลูกวัววิ่งเข้ามาคลอเคลีย อยากกินนม แต่กินไม่ได้ เพราะแม่ล้มนอนอยู่
เมื่อตรวจสอบละเอียดพบว่าบริเวณสันหลังวัวมีร่องรอยการถูกตีเป็นรอยช้ำ จึงคาดว่าน่าจะถูกตีด้วยจอบ เพราะมีจอบหักอยู่ จึงโทรศัพท์แจ้งให้ปศุสัตว์อำเภอมาดูอาการ หมอได้ฉีดยาให้ 3 เข็ม และลุกขึ้นเองได้ในเวลาต่อมา โดยหมอระบุให้ดูแลใกล้ชิดไม่ให้กระทบกระเทือน เพราะหากล้มอีกครั้งอาจจะลุกไม่ได้ เนื่องจากกระทบกระเทือนต่อกระดูกสันหลัง

นางพอ เล่าด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนคาดว่า คนที่มาตีวัวน่าจะเป็นคนร้ายที่คิดจะมาขโมยวัวตนเอง แต่วัวอาจจะไม่ไปด้วยเพราะไม่คุ้นและวัวยังห่วงลูกน้อย ซึ่งคนร้ายอาจจะเสียอารม จึงใช้จอบที่วางอยู่บริเวณนั้นทุบหลังวัว ให้สะใจ และคาดว่าวัวน่าจะตกใจกระโจนวิ่งหนีไปจนมีชาวบ้านพบแล้วนำมาส่งดังกล่าว

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์