ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ ผัวดุใช้มีดแทงเมียท้องทะลุ หลานเห็นเข้ามาห้ามโดนมีดแทงสวนดับคาที่

บุรีรัมย์ ผัวดุใช้มีดแทงเมียท้องทะลุ หลานเห็นเข้ามาห้ามโดนมีดแทงสวนดับคาที่

เมียทนไม่ไหวผัวเมาซ้อมประจำหนีมาอยู่บ้านแม่ 5 เดือน ผัวคิดถึงพกมีดมาหาไม่พูดพร่ำทำเพลง จ้วงแทงท้องเลือดสาดวิ่งหนีเอาตัวรอด หลานและเพื่อนหลานเห็นวิ่งเข้ามาช่วยโดนแทงสวนราวนมร่วงดับคาที่ เพื่อนอีกคนถูกลูกหลง ก่อนผัวโหดจะขับรถหนีตำรวจกำลังตามล่า

วันที่ 28 ต.ค.62 ร.ต.อ. อนุสรณ์ ศรีพรหม รองสารวัตร(สองสวน)สภ. ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้ง มีเหตุแทงกันเสียชีวิต ที่บ้านสระกลาง ต.หนองตะครอง อ.ละหานทราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม จนท กู้ภัยมูลนิธิหลวงปู่สุข ละหานทราย

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ ใต้ถุนสูง เลขที่ 5/1 หมู่ 12 ต.หนองตะครอง อ.ละหานทราย พบชายสวมเสื้อสีขาว ใส่กางเกงยีนต์ นอนเสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้าที่พื้นข้างบ้าน ตรวจสอบพบมีบาดแผลจากการถูกของมีคมที่หน้าอก ทราบชื่อต่อมาคือ นายวิชิต แบะสกุล อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 12 ต.หนองตะครอง อ.ละหานทราย จ บุรีรัมย์

นอกจากนี้ยังมีนางสุวรรณ การเพียร อายุ 52 ปี ถูกแทงบริเวณท้อง ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลละหานทราย และส่งต่อไปโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพราะอาการสาหัส
ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายสม การเพียร อายุ 55 ปี เป็นสามีของนางสุวรรณ ที่ถูกแทงที่ท้อง หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตำรวจได้ให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัว

สอบถามนาง สว่าง เจริญผล อายุ 72 ปี แม่นางสุวรรณ และเป็นเจ้าของบ้านเล่าว่า เมื่อเวลา 10.00 น.นายสม การเพียร อายุ 55 ปี ลูกเขยเป็นชาว อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ห่างจากบ้านประมาณ 30 กม.
ได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาหาเมียคือนางสุวรรณ การเพียร ลูกสาวตนที่บ้าน จังหวะที่นางสุวรรณ ลูกสาว เดินออกมาจากหลังบ้าน นายสม ลูกเขยเห็น ได้เดินปรี่ตรงตรงไปหาภรรยา และใช้มีดปลายแหลมที่เตรียมมาแทงเข้าที่ท้องภรรยา

จากนั้นนางสุวรรณ ลูกสาวกุมท้องวิ่งหนีไปหลบบ้านญาติใกล้ๆกัน ระหว่างเกิดเหตุ นายวิชิต แบะสกุล (น้อย)อายุ 33 ปี หลานของตน ซึ่งนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อน 2คนที่ศาลาไม้ข้างบ้านเห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปหวังจะห้าม
ทันใดนั้นนายสม ได้หันมีดมาแทงนายน้อย ถูกใต้ราวนมตัดขั้วหัวใจเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที หลังจากนั้นนายสม ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปโดยคนเหตุเหตุการณ์ไม่รู้ว่าวิ่งไปทางไหน เพราะมัวแต่วุ่นตามหานางสุวรรณ ที่ไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านของเพื่อนบ้าน พร้อมล็อกประตูบ้านเพราะกลัวจะถูกตามมาทำร้าย ชาวบ้านต้องพังประตูเข้าไปนำตัวส่งโรงพยาบาล

นางสว่าง แม่ผู้ตาย เล่าด้วยว่า นายสมและนางสุวรรณ อยู่กินด้วยกันมานาน มีลูก 4 คน เป็นหนุ่มสาวหมดแล้ว ต่าง ก็ไปทำงานที่กรุงเทพ ส่วน 2ผัวเมียทำไร่อยู่ที่ บ้านสายตรี 16 อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์
ทุกครั้งที่ทะเลาะกันนายสม มักจะทำร้ายร่างกายภรรยาเป็นประจำ ทำให้นางสุวรรณ ลูกสาวทนไม่ไหว หนีกลับมาอยู่กับแม่ ได้ประมาณ 4- 5 เดือนที่ผ่านมา นายสม พยายามตามให้กลับด้วยกัน แต่ก็ทะเลาะมีปากเสียง จะทำร้ายร่างกายทุกครั้ง
ครั้งนี้นายสม มาแปลก ขับรถจักรยานยนต์มาพร้อมมีดปลายแหลมพุ่งตรงมาหาเมียตัวเอง แล้วก่อเหตุเรื่องสลดดังกล่าว อย่างไรก็ตามขณะนี้ตำรวจได้เร่งติดตามตัวนายสม มาดำเนินคดีตามกฎหมาย คาดว่ายังอยู่ในพื้นที่

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์