Uncategorized ข่าว ปราจีน

สะดุ้งโหยงกลางดึก! นั่งถักไม้กวาดกลุ่มใหญ่ 5 คนสะดุ้งเจอดวงไฟดวงโตเท่าลูกมะพร้าวโผล่คาดเป็นผีกระสือ

/ปราจีนบุรี -ข่าว-สะดุ้งโหยงกลางดึก! นั่งถักไม้กวาดกลุ่มใหญ่ 5 คนสะดุ้งเจอดวงไฟดวงโตเท่าลูกมะพร้าวโผล่คาดเป็นผีกระสือ

นั่งถักไม้กวาดกลุ่มใหญ่ 5 คนสะดุ้งเจอดวงไฟดวงโตเท่าลูกมะพร้าวโผล่คาดเป็นผีกระสือหากินปลาน้ำแห้ง – หากินรกวัวกำลังคลอดลูกอ่อนเผ่นกระเจิง แจงอาจเป็นผีโพลง หรือ อาจมาจากแรงงานต่างด้าวหลังเปิดเสรีประชาคมอาเซี่ยนมาอยู่หากินเต็มเมือง

เมื่อเวลา 0.30 น. วันนี้ 31 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า มีการไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊คโดยผู้ใช้ชื่อว่า ฟลุ๊ค บาก้า(https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1092726951069025&id=100009951908237) ชาวบ้าน พร้อมหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ได้พากันออกติดตามพิสูจน์ “ผีกระสือ” หลังจากเมื่อคืนวานนี้ (29 ต.ค.62) มีชาวบ้านคลองฟันปลา หมู่ 14 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พบเห็นกันทั้งหมู่บ้าน เป็นดวงไฟนวลตาขนาดใหญ่เท่าลูกมะพร้าวลอยสูงเหนืออากาศกว่า 2 เมตร ทั้งในลำคลอง,หนองน้ำ,ตามถนน,คอกวัว

คาดว่า เนื่องจากเป็นช่วงที่หนองน้ำ – คลองสาธารณะน้ำแห้ง ปู,ปลา,กบ,เขียด หากินง่าย ประกอบกับคอกวัวในหมู่บ้านมีแม่วัวกำลังตกลูกอ่อน ผีกระสือที่ได้กลิ่นคาวเลือดอาจออกมาหากินรกวัวแม่ลูกอ่อน จึงเดินทางไปพิสูจน์ความจริง

 

พบชาวบ้านจากหนองยาว หมู่ 16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี นำโดยนายประฐม ภูศรี ผญบ.พร้อมลูกบ้าน 4- 5 คนกำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เรื่องผีกระสือ ที่พบในหมู่บ้านใกล้กันคือที่หมู่บ้านคลองฟันปลาหมู่ 14 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวจึงขอให้นำไปห่างประมาณ 1 กม.พบหน่วยกู้ภัยฯและชาวบ้านเกือบ 100 คน กำลังดักดูดวงไฟ หรือ แสงผีกระสือที่ถนนในหมู่บ้าน โดยส่องดูที่ชายทุ่งซึ่งเป็นคลองและหนองน้ำ ราวกับมีงานมีมหรสพ

เลยไปอีกประมาณ 20 เมตรที่บ้านของนางนาถนัดดา หมอแพทย์ อายุ 57 ปี เลขที่ 53 หมู่ 14 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พบชาวบ้านกว่า 20 คน กำลังจับกลุ่มพุดคุยเรื่องผีกระสือ

นางนาถนัดดา กล่าวว่า “ขณะที่กำลังนั่งถักไม้กวาดที่หน้าบ้าน รวม4-5 คน ช่วงกลางดึกเงยหน้าขึ้นพบดวงไฟขนาดเท่าลูกมะพร้าว ลอยสูงจากพื้นกว่า 2 เมตร ริมถนนหน้าบ้าน จึงให้เพื่อนที่ถักไม้กวาดดู ต่างกันตกใจ ช่วงที่กำลังจะยกโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพปรากฏว่าแสงประหลาดทำท่าจะพุ่งใส่จึงพากันวงแตกส่วนแสงดังกล่าวหลังจากนั้นได้หายไปที่ชายทุ่งที่คลอง,หนองน้ำ ได้นำเรื่องไปเล่าให้เพื่อนบ้านคนอื่น ๆ ฟังปรากฏว่าหลายคนในหมู่บ้านเห็นดวงไฟประหลาดลอยเหนือพื้นเหมือนกัน”นางนาถนัดดา กล่าว

 

ขณะที่ นายสมชาย หรือเก่ง โกศาสตร์ อายุ 25 ปี เลขที่ 58/2 หมู่ 4 ต.ประจันตคามกล่าวว่า “ทราบข่าวจากทางเฟสบุ๊คจะมาล่าความจริงไลฟ์สด เดินทางมาดักที่ข้างทุ่งนาใกล้บ้านของนางนาถนัดดา ผู้เห็นเหตุการณ์ ตนเองพร้อมเพื่อนจะตามล่าแสงประหลาดเพื่อ จะไลฟ์สด แต่ยังไม่ทันได้ไลค์ ได้มองเห็นดวงไฟดวงใหญ่ แล้วก็วิ่งพุ่งใส่พวกตนทั้ง 4 คน ที่เดินเข้าไปดู แต่ถ่ายไลฟ์สดไม่ทัน ถือมีดไปด้วยก็ฟันไม่ทันเหมือนกัน” นายสมชาย กล่าว

ด้านนายอานนท์ บูชาคำ อายุ 16 ปี กล่าวว่า “มาเฝ้าดูผีกระสือ ตั้งแต่เมื่อวาน(29 ต.ค.) แล้ว ได้พบแสงกระสือโผล่ที่คอกวัว เป็นแสงสีแดงมองเห็นห่างประมาณ 600 เมตร ขณะวัวกำลังคลอดลูกช่วงประมาณ 22.00 น. แล้วแสงหายไป มาพบอีกที ที่ข้าง ๆ บ้านของนางนาถนัดดา หมอแพทย์ในวันนี้ ( 30 ต.ค.) ตนมาพร้อมเพื่อนโดยขี่รถ จยย.มาอีก 4 คน” นายอานนท์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ชาวบ้านคาดว่า แสงประหลาดที่พบกันทั้งหมู่บ้านอาจเป็นผีโพลง หรือว่านโพลงที่คนเลี้ยงไว้ หรือ อาจเป็นผีกระสือจริง ๆ เพราะเป็นช่วงที่หนองน้ำในหนอง-ลำคลองแห้ง และ การมารอกินรกวัวที่คลอดลูก แต่ในอดีตในหมู่บ้านไม่เคยมีเรื่องราวหรือตำนานผีกระสือแต่อย่างใดมาก่อน อาจเป็นกระสือจากแรงงานต่างด้าว หลังประเทศไทยเปิดเสรีอาเซี่ยนที่ทั้งกัมพูชา,ลาว,พม่า เข้ามาทำงานเต็มเมืองไสยศาสตร์อาจติดตามมากับชาวต่างด้าว