Uncategorized ข่าว สตูล

สตูล จัดกิจกรรมเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวในพื้นที่ ภายใต้สโลแกน “สตูลวันเดอร์แลน ดินแดนมหัศจรรย์”

สตูล จัดกิจกรรมเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวในพื้นที่ ภายใต้สโลแกน “สตูลวันเดอร์แลน ดินแดนมหัศจรรย์” นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการเปิดตลาดและเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยว สตูลวันเดอร์แลน ดินแดนมหัศจรรย์ ที่เดอะโคโคแกรนด์ชาเลย์ อ.ละงู จ.สตูล ซึ่งจัดโดยองค์การบริหารส่วนจ.สตูล 

นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธ์ นายก อบจ.สตูล กล่าวว่า อบจ.สตูล มีภารกิจหน้าที่ในการพัฒนาท้องถิ่นในภาพรวมทุกด้าน และได้กำหนดให้การพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นนโยบายหลักในการพัฒนาท้องถิ่นจังหวัดสตูลมาโดยตลอด และกิจกรรมฯ ในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องจากกิจกรรมการเปิดตลาดท่องเที่ยวสตูล เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพฯ เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวสตูล และแสดงศักยภาพความพร้อมในการเปิดเมืองสตูล เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาจังหวัดสตูล

 

เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวที่มากมาย และยังเป็นแหล่งอุทยานธรณีโลกแห่งแรกของประเทศ โดย อบจ.สตูล ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล สภาการท่องเที่ยว อบจ.สตูล และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการสตูล และจัดกิจกรรมการตลาด ภายใต้สโลแกน “สตูลวันเดอร์แลน ดินแดนมหัศจรรย์” 10 แหล่งท่องเที่ยวสตูลที่ห้ามพลาด ประกอบด้วย ปราสาทหินพันยอด , ถ้ำเล-สเตโกดอน , สันหลังมังกร , ถ้ำภูผาเพชร , เกาะตะรุเตา , เกาะบุโหลน , เกาะหินงาม , เกาะหลีเป๊ะ ,เขาบอฆะ อ.ควนโดน , หอขาวเกาะสาหร่าย , น้ำพุร้อนทุ่งนุ้ย และแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีการพบปะหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลการบริการทางการท่องเที่ยว และเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ประกอบการในจังหวัดสตูลและผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวน 100 คน กับสมาชิกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยวจากส่วนกลาง จำนวน 62 คน ในรูปแบบ B2B หรือ Table Top Sale เพื่อเปิดตลาดและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในพื้นที่ต่อไป

https://youtu.be/swngemwPNts

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล