Uncategorized ข่าว เชียงราย ข่าวบันเทิงและกีฬา

เชียงรายจัดวิ่งโตโยต้าไนท์รันอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางนักวิ่งเพื่อความท้าทายและนักวิ่งเพื่อสุขภาพที่มาสมัครลงแข่งขันอย่างล้นหลาม

เชียงรายจัดวิ่งโตโยต้าไนท์รันอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางนักวิ่งเพื่อความท้าทายและนักวิ่งเพื่อสุขภาพที่มาสมัครลงแข่งขันอย่างล้นหลาม

ช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ทีลานฝูงบิน 416 (สนามบินเก่า) อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดการวิ่งรายการ TOYOTA LIVE ALIVE RUN 2019 CHIANGRAI (NIGHTRUN) โดยมี นายสุรศักดิ์ สุทองวัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นายเรืองชัย จิตรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้าเชียงราย จำกัด และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมครบครัน และมีผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งจำนวนกว่า 3,367 คน โดยผู้ดำเนินรายการได้ปิดรับสมัครไปแล้วตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ยังคงมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมอย่างบ้นหลามคับคั่ง เนื่องจากการแข่งขันรายการดังกล่าวนี้ เป็นรายการระดับชาติที่จัดให้มีการวิ่งกว่า 14 สนาม ซึ่งจังหวัดเชียงรายถือเป็นสนามที่ 7 และเป็นสนามเดียวที่ใช้การวิ่งกลางคืน หรือไนท์รัน รวมทั้งใช้เส้นทางวิ่งใหญ่ที่ไม่เคยจัดรายการใดมาก่อน

ขณะที่ช่วงเวลาการแข่งขันพบว่าบรรยากาศที่จังหวัดเชียงรายกำลังเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้อากาศในช่วงเย็นเริ่มเย็นลง ท่ามกลางท้องฟ้าที่สดใส ไม่มีเมฆหนา ทำให้นักวิ่งต่างตื่นตัวทำการอบอุ่นร่างกายอย่างคึกคัก ในการออกวิ่งซึ่งกิจกรรมจัดแบ่งการวิ่งอออกเป็น 2 ระยะ ประกอบด้วยระยะ 6.8 กิโลเมตร เริ่มต้นจากจุดเริ่มต้นไปโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์และเลี้ยวซ้ายตรงทางแยกหน้าโรงพยาบาล ไปทางถนนสันโค้งน้อยและเลี้ยวขวาตรงถนนสายเด่นห้า-ดงมะดะ เข้าสู่ตัวเมืองเชียงราย ก่อนจะผ่านหน้าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม หอนาฬิกา และวกกลับสู่ถนนสนามบินสู่หน้าโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์และกลับสู่จุดเริ่มต้นที่ใช้เป็นจุดเส้นชัยต่อไป นอกจากนี้ยังมีระยะ 12.8 กิโลเมตร เริ่มต้นจากจุดเดียวกันแต่เลี้ยวไปทางวัดดอยพระบาท และวิ่งอ้อมดอยเขาควายสู่สวนสาธารณะหนองปึ๋ง ชุมชนหนองปึ๋ง เทศบาลนครเชียงราย ขึ้นสู่ถนนสายเด่นห้า-ดงมะดะ แล้วไปใช้เส้นทางเดียวกันระยะ 6.8 กิโลเมตรต่อไป

ทั้งนี้ การแข่งขันดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของรายการ TOYOTA LIVE ALIVE RUN SERIES 2019 ที่จัดขึ้นโดยมีสนามแข่งมากที่สุดในประเทศไทยรวมจำนวนทั้งหมด 13 สนามทั่วประเทศไทย และจะไปรวมกันสนามแข่งรถพีระ เซอร์กิต พัทยา เป็นสนามสุดท้าย โดยที่ผ่านมาจัดการแข่งขนสนามแรกที่ จ.สระบุรี ไปแล้วเมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมาจากนั้นจัดขึ้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ฉะเชิงเทรา ร้อยเอ็ด ภูเก็ต นครราชสีมา และเชียงรายซึ่งเป็นครั้งนี้ หลังจากนี้ จะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ และขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ กาญจนบุรี และสุดท้ายวันที่ 8 ธันวาคม ปิดสนามที่สนามพีระ เซอร์กิต พัทยาต่อไป สำหรับการแข่งขันที่จังหวัดเชียงรายครั้งนี้พบว่าสามารถเก็บค่าสมัครเพื่อนำเข้าสมทบทุนดังกล่าวได้ จำนวน 500,000 บาท และมีผู้ไม่ประสงค์จะออกนามร่วมบริจาคสมทบเพิ่มอีก 50,000 บาท รวมเป็นทั้งหมดจำนวน 550,000 บาท

???????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
02/11/62