ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

โซเชี่ยลแห่แชร์..วอนผู้ใจบุญ!!..ช่วยเด็กหญิงพิการวัย 4 ขวบ แม่ตายอาศัยอยู่กับยายชรา ที่อ.อมก๋อย เชียงใหม่

โซเชี่ยลแห่แชร์..วอนผู้ใจบุญ!!..ช่วยเด็กหญิงพิการวัย 4 ขวบ แม่ตายอาศัยอยู่กับยายชรา ที่อ.อมก๋อย เชียงใหม่

จากโพสต์ผู้ใช้ชื่อว่า “บ้านติดป่า ฮาติดดอย” ลงโซเชียลมีข้อความว่า .. เห็นน้องแล้วรู้สึก” สะเทือนใจ” ยังไงไม่รู้ทั้งพิการทั้งยากจน แม่น้องเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนพ่อเองก็แต่งงานใหม่น้องอายุ 6 ขวบจึงต้องมาอยู่กับยายชรา ยากจน เอารูปให้ดูเผื่อคุณจะได้รู้ว่าตัวเอง โชคดีมากแค่ใหนแล้ว ที่มีมือ มีเท้าครบทั้งสองข้าง ผู้มีจิตเมตตาสามารถส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ต่าง ๆให้แก่น้องได้ที่….ครู ธัญสุดา หยกภู (ฝากให้ ด.ญ ปิยะพร หลวงแก้ว ) 81 หมู่ 4 ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ เชียงใหม่ 50310 (0955757598 ) น้องอยู่บ้าน ขุนตื่น ครับ..

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อไปยังครูศรัญ โศจิอรุณ โรงเรียนบ้านขุนตื่น หมู่4 บ้านขุนตื่น ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน เด็กหญิงปิยะพร หลวงแก้ว อายุ 4 ขวบกว่า อยู่ชั้นอนุบาล 1 เป็นเด็กพิการข้อมือขวาขาด มีฐานะยากจนมากและเป็นลูกกำพร้าแม่เสียชีวิต ตั้งแต่ได้อายุ 4 เดือน พ่อไปมีภรรยาใหม่อีกตำบลหนึ่ง ยายจึงรับภาระเลี้ยงดูตามลำพังมีฐานะยากจนมากประกอบกับหมู่บ้านตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดารจึงอาศัยอยู่ลำบาก “หนูน้อยมีชีวิตอยู่อย่างทรมาน”

กรณีที่เด็กหญิงปิยะพรฯข้อมือขาดสาเหตุมาจากตอนอายุ 6 เดือนช่วงนั้นเป็นช่วงหน้าหนาวชาวบ้านก็ต้องนอนข้างกองไฟเพื่อความอบอุ่น ขณะที่นอนกับยาย เด็กหญิงปิยะพร ได้พลิกตัวเข้ากองไฟ จึงถูกไฟไหม้มือขวาได้รับบาดเจ็บ จึงรักษาไปตามยะถากรรมแบบชาวชนบทและอยู่ห่างไกลจากโรงพยาบาล จนกระทั่งมือเน่าจึงได้นำส่งโรงพยาบาลและทางหมอได้ตัดข้อมือทิ้งเพื่อรักษาชีวิตไว้

ขณะนี้เด็กหญิงปิยะพรฯเป็นนักเรียนประจำกินนอนอยู่ที่โรงเรียน หากผู้ใจบุญมีจิตเมตตาต้องการช่วยเหลือติดต่อได้ที่โรงเรียนบ้านขุนตื่น โทร.095-575 7598(ครูศรัญ) ช่วยน้องเขาหน่อยเถอะครับ.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.นิวัตร/ เชียงใหม่