Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ รถเข็นคนพิการก็ไม่เว้น!! วงจรปิดเห็นชัดคนขโมยไป ให้เวลาเอามาคืนจะไม่เอาผิด (คลิป)

บุรีรัมย์ รถเข็นคนพิการก็ไม่เว้น!! วงจรปิดเห็นชัดคนขโมยไป ให้เวลาเอามาคืนจะไม่เอาผิด (คลิป)

สาวใจดี ได้หลักฐานวงจรปิดคนขโมยรถเข็นคนพิการของพ่อไป ประกาศผ่านสื่อให้เอามาคืนแล้วจะไม่แจ้งความ พร้อมเผยถ้าขโมยเอาไปให้ญาติที่ป่วยจะยกให้ แต่ถ้าเอาไปขายเป็นเศษเหล็กเจอกันสถานีตำรวจ

วันที่ 7 พ.ย.62 น.ส.ปณิดา เอี่ยมรัมย์ อายุ 42 ปี ชาวบ้านยาง ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นำคลิปจากกล้องวงจรปิดมาร้องสื่อเพื่อประกาศหาบุคคลในภาพ เป็นภาพชายวัยกลางคน ขับรถมอเตอร์ไซค์มาพร้อมกับลากจูงรถเข็นแบบคันโยกสำหรับคนพิการ โดยอยากให้บุคคลในภาพนำรถเข็นคนพิการเอามาคืนพ่อของตนเอง

น.ส.ปณิดา เล่าว่า พ่อป่วยด้วยโรคเส้นเลือดอุดตัน และพิการเดินไม่คล่องมาเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมาปัจจุบันพ่ออายุ 62 ปี หลังจากล้มป่วยพ่อต้องใช้รถเข็นในการสัญจรไปมาตามหมู่บ้านมาโดยตลอด
และเป็นประจำพ่อมักจะนั่งรถเข็นมาจอดไว้ใกล้กับตู้ยามกู้ภัย เพื่อมารอรถเมย์บริเวณปากทาง เพื่อต้องการนั่งรถประจำทางไปชมวิวตามตัวเมือง เพราะพ่อเคยเป็นคนขับรถประจำทางสายนี้มานาน อยากจะเห็นภาพเก่าๆ กระทั่งมาป่วยจนทำให้ขับรถไม่ได้

น.ส.ปณิดา ยังมีความแปลกใจว่า แค่รถเข็นคนพิการสภาพเก่าๆ ยังมีคนแอบขโมยไป ส่วนตัวคิดได้เป็นสองทาง คือคนขโมยต้องการเอาไปให้ญาติที่ป่วยเป็นอัมพาต แต่ไม่มีเงินซื้อ กรณีนี้ตนเห็นใจ อีกประเด็นหนึ่งคือต้องการขโมยเอาไปขายเป็นเศษเหล็ก

จึงอยากจะฝากไปถึงญาติบุคคลในภาพ ว่าถ้าขโมยไปเพื่อเอาไปใช้เพราะไม่มีเงินซื้อ ให้มาขอโทษและจะยกให้โดยไม่เอาความผิด แต่ถ้าเอาไปขายเป็นเศษเหล็ก หรือไม่มีเหตุผลเพียงพอ ก็ขอเอามาคืนภายใน 2 วัน ก็จะไม่เอาผิดเช่นกัน แต่ถ้ายังไม่ติดต่อมาก็จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีทันที

https://youtu.be/8BGi1iiHUtk

คิวภาพ///วงจรปิด////จุดที่รถเข็นหาย///เสียง น.ส.ปณิดา