Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ สยอง!! ช้างป่าฉีกร่างตาวัย 70 กระจายเกลื่อนขณะเอาอาหารไปให้หมาดับคาป่า (คลิป)

บุรีรัมย์ สยอง!! ช้างป่าฉีกร่างตาวัย 70 กระจายเกลื่อนขณะเอาอาหารไปให้หมาดับคาป่า (คลิป)

เกิดเหตุช้างป่าทำร้ายลุงวัย 70 ปี ขณะเข้าไปให้อาหารสุนัขกับแมวของตัวเองกลางทุ่งนา ชาวบ้านไปพบสภาพสยดสยอง ชิ้นส่วนร่างกายกระจัดกระจายทั่วบริเวณ ขณะเจ้าหน้าที่เผยลุงเป็นศพที่ 11 แล้ว เตือนชาวบ้านระวังช่วงหน้าแล้ง

วันที่ 8 พ.ย.62 ร.ต.อ.ยุทธนา โพธิ์ศรีดี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านคลองหิน หมู่ 4 ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง ว่ามีคนพบชิ้นส่วนมนุษย์กระจายเกลื่อนทั่วบริเวณท้ายหมู่บ้าน จึงเข้าไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.โนนดินแดง

ที่เกิดเหตุบริเวณป่าทำเลบ้านคลองหิน พบเศษชิ้นส่วนมนุษย์เป็นแขน ขา และศีรษะ กระจัดจายทั่วบริเวณ กู้ภัยต้องเก็บชิ้นส่วนมารวมกัน ทราบชื่อต่อมาผู้เสียชีวิตคือนายลำดวน ดวงเดือน อายุ 72 ปี อยู่เลขที่ 61 หมู่ 4 ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดงเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านคลองหิน และเป็นชุดผลักดันช้างป่าประจำหมู่บ้าน

สอบถามนายอุทัย เจริญรัมย์ อายุ 49 ปี อาสาสมัครเฝ้าระวังช้างป่าดงใหญ่ ประจำหมู่บ้าน เล่าว่า ช่วงหัวค่ำของวันที่ 7 พ.ย.เห็นผู้ตาย เดินถือถุงเศษอาหาร ซึ่งคาดว่าจะเอาไปให้สุนัขและแมว ที่ผู้ตายเลี้ยงที่กระท่อมนา ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่เอะใจ เพราะผู้ตายเอาอาหารไปให้สัตว์เลี้ยงเป็นประจำ
พอรุ่งเช้า ได้มีชาวบ้านที่ออกไปขุดหาเเมลงในป่าทำเลที่เกิดเหตุ แล้วพบผ้าขาวม้าและชิ้นส่วนมนุษย์เกลื่อนทั่วบริเวณ จึงรีบแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาตรวจสอบดังกล่าว
ส่วนส่วนสาเหตุคาดว่า ผู้ตายน่าจะอยู่ในช่วงขากลับบ้าน แล้วไปเจอช้างป่าโดยบังเอิญ ประกอบกับผู้ตายมีอาการทางจิตรเวช เวลาเดินในหมู่บ้านหรือตามทุ่งนามักจะตะโกนส่งเสียงดังลั่น ทำให้ช้างได้ยินเสียงจนตกใจและเข้าทำร้ายดังกล่าว

ด้านนายสมส่วน รักษาสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการจัดเวรยาม คอยเฝ้าระวังและพลักดันช้างป่ามาโดยตลอด แต่ไม่สามารถเฝ้าได้ตลอดเวลาได้ เพราะช้างป่ามีหลายตัว
ส่วนใหญ่จะแจ้งเตือนชาวบ้านที่ไปทำการเกษตร ให้คอยระวัง ไม่ควรออกไปทำทุ่งนาหรือเขตแนวป่าดงใหญ่ในเวลาตอนเช้า เกินไป หรือไม่กลับค่ำจนเกินไป เพราะเป็นช่วงที่ช้างป่ามักจะออกมาหากิน จะทำให้เกิดอันตรายได้ อย่างไรก็ตามสำหรับผู้เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายจากช้างป่าทำร้าย รายนี้ถือเป็นรายที่ 11 นับตั้งแต่ปี 2539 เป็นต้นมา

https://youtu.be/EUU7sVySmbw

คิวภาพ//ที่เกิดเหตุ//ตำรวจเข้าตรวจสอบ//บรรยากาศในงานศพ//เสียงเพื่อนบ้าน//เสียงหัวหน้าเขตรักษาฯ