ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิบ)อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า “อาร์มี่แลนด์” ที่ไม่เคยหยุดกิจกรรมมากที่สุดในประเทศ

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า “อาร์มี่แลนด์” ที่ไม่เคยหยุดกิจกรรมมากที่สุดในประเทศ

อีกหนึ่งแหล่งพักผ่อนที่ต้องมาแวะมาเช็คอิน ของเชียงใหม่ เป็น “อาร์มี่แลนด์” แห่งเดียวในประเทศไทยที่มีกิจกรรม แลนด์มาร์ค มากที่สุดไม่เคยหยุดตลอดทั้งปี มีให้สัมผัส ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ “ทุ่งนาข้าว ขั่วแตะไม้ไผ่ กระต๋อบกลางทุ่งนา ติดดอยสุเทพ” ที่เป็นไฮล์จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ของครอบครัวหุ่นฟางข้าว “คิงคองยักษ์” แห่งเดียวในประเทศไทยและแห่งเดียวในโลกพร้อมพ้องเพื่อนหุ่นฟางข้าวสัตว์ หลากหลายชนิด ยังมีอีกหลายจุดให้ได้มาท่องเที่ยว พร้อมทั้งกิจกรรมทางน้ำ มีร้านอาหาร ไว้ให้บริการ

ล่าสุด พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าฯ ได้ทำท่าน้ำเชื่อมจากเกาะกลางน้ำ นำจักรยานน้ำนำเข้าจากต่างประเทศ มาได้เพียง 2 ลำ มีความสวยงาม สีสัน ให้นักท่องเที่ยวได้ปั่นจากท่าน้ำไปจนถึงกลางอ่างเก็บน้ำเนื้องที่กว่า 15 ไร่ มีเขตกั้นน้ำลึกไว้ พร้อมมาตรการความปลอดภัย 3 ชั้น เรือเป็นไฟเบอร์แข็งทนทานลอยน้ำ ผู้ปั่นต้องสวมเสื้อชูชีพ มีเรือเร็วค่อยวิ่งวนดูแลพร้อมเจ้าหน้าที่ เพียงคนละ 20 บาท นักท่องเที่ยวสามารถปั่นได้ 10 นาที แบบครอบครัว เดียว คู่รักก็ได้ ตอนนี้เตรียมนำเข้ามาเพิ่มเติม จักรยานน้ำชนิดนี้ผู้ผลิตได้คิดแบบใหม่ๆขึ้น มีเพียงที่นี่แห่งเดียวในประเทศไทย นักท่องเที่ยวสามรถปั่นออกกำลังกาย “ปั่นชมวิว เซลฟี่” เช็คอินกลางน้ำได้

นอกจากนี้ได้นำพันธุ์ปลาดุกไทย มาให้นักท่องเที่ยวได้ทำบุญคู่ละ 10 บาท เพื่อเป็นการขยายพันธุ์ปลาดุกไทย พร้อมจำหน่ายอาหารปลา เลี้ยงปลาได้อีกด้วย ซึ่งเป็นเพียงเริ่มต้นกิจกรรมแรกของต้นปีการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมนำกิจกรรมต่างๆ ตื่นตามากยิ่งขึ้น ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่ายังมีบริการอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมกิจกรรมผจญภัย ต่างๆ ไว้รองรับแก่นักท่องเที่ยว เรียกว่ามาที่เดียวเที่ยวจบ และเร็วๆนี้เตรียมพบกับฝูงแกะเกือบ 300 ตัว บนทุ่งหญ้าติดดอยสุเทพ.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.ศิระ วีรตันตยาภรณ์