Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว นราธิวาส นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจโก-ลกยึดยาไอซ์ 90 กิโล มูลค่า 45 ล้านบาท

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ตำรวจโก-ลกยึดยาไอซ์ 90 กิโล มูลค่า 45 ล้านบาท

เมื่อเวลา 05.30 น. ของวันที่ 10 พ.ย. 62​ที่ผ่านมา พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและฝ่ายปกครอง กระจายกำลังกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายหลักและสายรอง ในการสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวจะมีการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่

ในระหว่างที่ ร.ต.อ.อดินันท์ ปูซู หัวหน้าชุดร้อยเวรป้องกันและปราบปราม สภ.สุไหงโก-ลก พร้อมชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ กำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณแยกกอไผ่ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีบรอนส์ทอง ทะเบียน ขก 7989 สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีชายอายุประมาณ 30 ถึง 40 ปี ขับผ่านมา ส.ต.อ.โกเมศ ชอบแต่ง และ ส.ต.อ.ทรงวิชต์ แก้วมณี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.สุไหงโก-ลก ได้ส่งสัญญาณให้จอดรถพร้อมให้ดับเครื่องยนต์เพื่อขอตรวจค้น แต่ชายดังกล่าวกลับได้เร่งเครื่องยนต์ชน ส.ต.อ.โกเมศ และ ส.ต.อ.ทรงวิชต์ จนล้มลง แล้วชายดังกล่าวได้ขับรถยนต์หลบหนี

ร.ต.อ.อดินันท์ หัวหน้าชุดร้อยเวรป้องกันและปราบปราม สภ.สุไหงโก-ลก จึงได้วิทยุแจ้งไปยังห้องสื่อสาร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและฝ่ายปกครอง ที่ประจำอยู่ตามจุดตรวจจุดสกัดต่างๆให้รับทราบ เพื่อสกัดกั้นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว โดยที่ ส.ต.อ.โกเมศ และ ส.ต.อ.ทรงวิชต์ ได้ขี่รถ จยย.ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนชายดังกล่าวได้ขับรถยนต์ไปจนมุมที่ถนนปากทางเข้าหมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ ต.สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นทางตัน แล้วชายดังกล่าวได้จอดรถยนต์เก๋งวิ่งหลบหนีเข้าป่าที่รกทึบ ก่อนที่ ส.ต.อ.โกเมศ และ ส.ต.อ.ทรงวิชต์ จะขี่รถ จยย.ตามมาทัน

ต่อมา พ.ต.ท.อัซรัน ฮามุ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก ร.ต.อ.อดินันท์ หัวหน้าชุดร้อยเวรป้องกันและปราบปราม สภ.สุไหงโก-ลก และผู้ใต้บังคับบัญชาจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมทำการตรวจสอบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว พบว่า ที่กระโปรงหลังมีกระสอบปุ๋ยสีขาว 4 ใบ และที่บริเวณเบาะนั่งหลังคนขับมีกระสอบปุ๋ยสีขาว 1 ใบวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำออกมาแกะตรวจสอบ พบว่าภายในมียาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว บรรจุอยู่ในซองถุงชาสีเขียว ซึ่งเป็นยี่ห้อที่มีอักษรภาษาจีนกำกับพร้อมด้วยตราดาวแดง 5 ดวง จำนวน 90 ถุง หนักถุงละ 1 ก.ก. รวมน้ำหนักทั้งสิ้น 90 ก.ก. ซึ่งมีมูลค่า ประมาณ 45 ล้านบาท

นอกจากนี้แล้วจากการตรวจค้นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบพบ เอกสารและสิ่งของต่างๆจำนวนหลายรายการ อาทิ หมวกแก๊ป ผ้าปิดจมูก รองเท้าผ้าใบ ขวดน้ำดื่ม ที่ตั้งไว้เกลื่อนภายในห้องโดยสารของรถยนต์เก๋ง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดมา สภ.สุไหงโก-ลก ก่อนที่จะทำการตรวจสอบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ว่าผู้ใดเป็นผู้ครอบครอง เพื่อที่จะเชิญตัวมาสอบสวนว่าเป็นเจ้าของรถที่ลักลอบขนยาไอซ์หรือไม่ หรือว่าได้ขายหรือว่าให้บุคคลใดยืมรถยนต์เก๋งไปลักลอบขนยาเสพติด เพื่อที่จะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส จะมีการแถลงข่าวเรื่องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงโก-ลก ขยายผลเจ้าของรถยนต์ที่หลบหนีมีส่วนเกี่ยวกับกับยาไอซ์ 90 ก.ก. ที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไว้หรือไม่ต่อไป