Uncategorized ข่าว นราธิวาส สถานที่ท่องเที่ยว

ชาวไทยและมาเลย์ร่วมลอยกระทงคึกคักที่โก-ลก

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ชาวไทยและมาเลย์ร่วมลอยกระทงคึกคักที่โก-ลก

สำหรับเทศกาลลอยกระทงจากพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก

จ.นราธิวาส แจ้งว่า กิจกรรมลอยกระทงปีนี้ทางเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้จัดขึ้นที่สวนสาธารณะสิรินธร เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โดยมีนางสุชาดา พันธุ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เป็นประธาน ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความอบอุ่น และเนืองแน่นไปด้วยประชาชนทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย ได้หลั่งไหล่ทยอยเดินทางข้ามแดนมาร่วมงานลอยกระทงและปล่อยโคมไฟกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือได้ว่ามากกว่าในปีที่ผ่านมา

โดยกิจกรรมภายในงานมีการแสดงถึงประเพณีลอยกระทง ที่ได้มีการสืบทอดกันมาอย่างช้านาน รวมทั้งศิลปะการแสดงพื้นถิ่น การประกวดนางนพมาศ และการประกวดกระทงซึ่งถือได้ว่าเป็นสีสันต์ของงาน คือทางส่วนราชการและองค์กรต่างๆ ได้ส่งกระทงเข้าประกวด จำนวน 13 หน่วยงาน ซึ่ง 3 ในนั้น เป็นกระทงที่ทำด้วยใบจากและใบตอง ที่ได้ผสมผสานกันอย่างลงตัว โดยได้สะท้อนถึงพระกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รวมทั้งกระทงรูปหงส์ที่มีความสวยงามประดับด้วยไฟกระพริบที่สวยงามตระการตา

ส่วนด้านความปลอดภัยนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ทั้งในชุดเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ แฝงตัวเดินปะปนกับประชาชน เพื่อคอยสังเกตและเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุร้ายภายในงาน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดสถานที่จอดรถจักรยานยนต์ซึ่งทุกคันต้องเปิดเบาะ ส่วนรถยนต์จะจัดให้จอดนอกเขตบริเวณงาน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่ได้เดินทางมาร่วมงาน และเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

https://youtu.be/5OWK8_T77jw