Uncategorized ข่าว จันทบุรี

ชาวบ้านออกกรีดยาง ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต

ชาวบ้านออกกรีดยาง ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต
ชาวบ้านออกกรีดยาง ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต และเป็นศพที่ 3 ในรอบปีนี้ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแก่งหางแมว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต บริเวณสวนยาง หมู่ที่ 19 ตำบลแก่งหางแมว อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบบุรี ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบด้วย
หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแก่งหางแมว พร้อมด้วยนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายประคองบุญชูโกศล นายอำเภอแก่งหางแมว นายเดช จินโนรส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขุนซ่อง และผู้นำท้องถิ่น ได้รุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าเป็นสวนยางพารา ตรวจสอบภายในสวนยางพบผู้เสียชีวิต เป็นชายในสภาพเละ หลังถูกช้างป่าเหยียบและแตะจนแขนขาหัก และไส้ทะลักออกมา ทราบชื่อ คือ นายอัมพร แสงเจริญ อายุ 64 ปี

เป็นชาวอำเภอแก่งหางแมว ในที่เกิดเหตุยังพบรอยเท้าช้างป่า และมูลช้าง เดินรอบอยู่ภายในสวนยางพารา ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะออกมากรีดยางในช่วงกลางดึก ก่อนที่จะเจอกับช้างป่า และพยายามวิ่งหนีแต่หนีไม่ทันจึงถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตดังกล่าว สำหรับผู้เสียชีวิตรายนี้นับว่าเป็นศพที่ 3 ในรอบปีนี้ ทั้งนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี หลังจากลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุก็เตรียมที่จะนำปัญหานี้ไปเสนอต่อรัฐบาลให้มีการแก้ไขปัญหา หรือหามาตรการในการป้องกันในระยะยาว และระยะสั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านได้ถูกช้างป่าทำร้ายซ้ำอีก
ในเบื้องต้นทางผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และชมรมหมดเวชคนรักษ์ช้าง รวมทั้งจังหวัดเตรียมให้การช่วยเหลือ เยียวยาครอบครัว นายอัมพร หลังต้องขาดเสาหลักไปลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พ่อได้ออกไปกรีดยางพาราในช่วงเวลา ตี 2-3 จากนั้นตนเองจะออกไปกรีดยากงกับพ่อก็เห็นไฟที่หัวส่องต้นยางอยู่นานไม่ขยับจึงได้เดินไปดูก็พบว่าพ่อได้ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตแล้ว จากนั้นตนเองจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ และนำศพไปไว้วัดช่องกะพัด เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สุปราณี แก้วหุง/จันทบุรี