Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ แม่แทบใจสลาย! ลูกสองขวบเดินตามหมาไกล 1 กม. พบกลายเป็นศพในสระน้ำ (คลิป)

บุรีรัมย์ แม่แทบใจสลาย! ลูกสองขวบเดินตามหมาไกล 1 กม. พบกลายเป็นศพในสระน้ำ (คลิป)

เกิดเหตุเด็กชายวัย 2 ขวบจมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำท้ายหมู่บ้าน แม่ตามหาไกลกว่า 1 กม.พอเห็นแทบใจสลาย หลังพบลูกจมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำ ชาวบ้านเป็นงงเด็ก 2 ขวบเดินฝ่าดงมันสำปะหลังได้ไกลเกินกว่าเด็กวัยนี้จะทำได้ คาดเดินตามสุนัขเพราะเด็กไม่มีเพื่อนเล่น

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านบุกระสัง ต.บุกระสัง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีเด็กวัย 2 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตปริศนา อยู่ท้ายหมู่บ้าน เพราะชาวบ้านต่างแปลกใจว่า เด็กวัยแค่ 2 ขวบแต่เดินไปจมน้ำไกลกว่า 1 กม.

จากการตรวจสอบที่วัดบ้านบุวนาราม ต บุกระสัง อ หนองกี่ จ บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของ ด.ช. ภาคภูมิ พยัคกูล (น้องภูมิ)อายุ 2 ขวบ ที่เสียชีวิตจากการจมน้ำ มีชาวบ้านมาช่วยงานเป็นจำนวนมาก

สอบถามนางรุ่งอรุณ โพรังศิริ อายุ 45 ปี เลขที่ 53 บ้านบุกระสัง หมู่ 3 แม่ของ น้องภูมิ เล่าว่า ตนมีอาชีพขายไส้กรอกย่าง เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.(วันที่ 14 พย2562) ในช่วงที่ตนขายไส้กรอกหน้าบ้าน ก็เห็นลูกเล่นกองทรายหน้าบ้าน กับสุนัขที่เลี้ยงไว้ตามปกติ

ระหว่างเข้าไปเอาของภายในบ้าน ซึ่งใช้เวลาไม่นาน พอออกมาอีกครั้งก็ไม่เห็นลูกและสุนัขแล้ว จึงเดินเรียกหาบริเวณรอบๆ แต่ก็ไม่พบ จากนั้นก็เดินไปตามป่ามันสำปะหลังข้างบ้าน ไปถึงบ้านร้างหลังป่ามัน เพราะคิดว่าลูกจะเข้าไปเล่นในบ้านนั้น แต่ก็ไม่พบ

จึงกลับมาบ้านขี่มอเตอร์ไซค์ออกตามหาอีกครั้ง กลัวว่าลูกจะไปเล่นน้ำในสระน้ำใหญ่ประจำหมู่บ้าน ระหว่างที่ขับรถตามหาลูก ได้เหลือบมองไปเห็นสุนัขสีดำที่เลี้ยงไว้ และเล่นกับน้องภูมิที่กองทรายเมื่อสักครู่ เดินวนเวียนอยู่รอบๆสระน้ำลูกเล็กอีกลูกหนึ่ง ขนาด กว้าง5เมตร ยาว กว่า 20 เมตร ลึก 2 เมตร
ที่ชาวบ้านขุดไว้รดน้ำผัก จึงจอดมอเตอร์ไซค์ จะเข้าไปตามลูก ช่วงนั้นยอมรับใจเต้น คิดตลอดว่า ขอให้เจอลูกในป่ามันที่อยู่ระแวกนั้น เพราะถ้าลูกอยู่ในป่ามัน จะไม่เป็นอันตราย ปากก็ตะโกนเรียกลูก เมื่อเดินเข้าไปถึงสระ จึงพูดกับสุนัขว่า เห็นน้องไหม สุนัขก็เดินวนไปมาแล้วมาหยุดตรงข้างสระ

ตนจึงไปตะโกนบอกเพื่อนบ้านว่าลูกหาย และตนก็ลงไปในสระควาญหาลูก พร้อมเพื่อนบ้าน ปรากฏว่าตนงมพบลูกด้วยตนเอง จึงอุ้มลูกขึ้นมา ช่วยกันผายปอด และรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ระบุว่าเสียชีวิตจากการจมน้ำมาแล้ว 15 นาที
สิ่งที่เป็นลางบอกเหตุคือเมื่อคืนก่อนเกิดเหตุ น้องภูมิมากอดหอมแม่ แม่ยังบอกว่าอีก2 วันมีลิเกในหมู่บ้านจะพาไปดู น้องภูมิก็ลุกขึ้นรำ แล้วมากราบเท้าแม่ ซึ่งไม่เคยทำมาก่อน
ด้านนายสมยศ สินสุพรรณ อายุ 47 ปี เป็นลุงน้องภูมิ บ้านอยู่ใกล้กัน บอกว่าเมื่อวานตนนั่งกินข้าว หน้าบ้าน เห็นน้องภูมิกับสุนัข เดินไปที่ป่ามันสำปะหลังข้างบ้าน จึงตะโกนเรียกให้มาหา บอกว่าอย่าไปเล่นไกลๆ หลังจากนั้นตนก็ออกไปทำงาน ไม่คิดว่าเด็กจะเดินไปต่อ

ขณะชาวบ้านและผู้สูงอายุในหมู่บ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเรือ่งที่น่าแปลกที่เด็กอายุเพียง 2 ขวบ จะเดินห่างจากบ้านได้ไกลกว่า 1 กิโลเมตร ทั้งๆที่ไม่เคยมีใครเคยพาไปมาก่อน เหมือนมีสิ่งเร้นลับ ที่เด็กเดินตามสุนัข และสุนัขตามบ้านต่างๆที่เป็นเจ้าถิ่นก็เงียบไม่เห่า

https://youtu.be/UXbtvGsj4Tc

คิวภาพ//บรรยากาศในงานศพ//สระน้ำที่เกิดเหตุ//เสียงแม่เด็ก//เสียงชาวบ้าน//เสียงคนพบก่อนเกิดเหต