Uncategorized ข่าว นราธิวาส

ป่วนสุคิรินตัดกิ่งไม้ขวางถนนและเผาสายโทรศัพท์

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ป่วนสุคิรินตัดกิ่งไม้ขวางถนนและเผาสายโทรศัพท์

เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 16 พ.ย. 62 พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายตัดกิ่งไม้ขวางถนนและเผาสายโทรศัพท์ ในพื้นที่บ้านน้ำใส ม.3 ต.เกียร์ จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 1103 พบคนร้ายได้ตัดกิ่งไม้ที่ปลูกไว้ริมถนน จำนวน 3 กิ่ง นำมาขวางถนนบริเวณจุดทางโค้ง และห่างไปประมาณ 50 เมตร พบสายโทรศัพท์ที่เดินพาดกับเสาไฟฟ้า ถูกคนร้ายลอบวางเพลิงได้รับความเสียหาย และห่างจากเสาไฟฟ้าประมาณ 5 เมตร

คนร้ายได้นำท่อนไม้ยางพารา ที่กองไว้ริมถนนซึ่งมีขนาดท่อนละ 50 ซ.ม. จำนวน 3 ท่อน นำมาวางขวางถนนเช่นกัน หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่ว่าปลอดภัยแล้ว จึงได้ช่วยกันขนย้ายกิ่งไม้และท่อนไม้ยางพาราที่กีดขวางการจราจรออก เพื่อให้ประชาชนสาสมารถผ่านสัญจรไปมาได้ตามปกติ ในส่วนของสายโทรศัพท์ที่ถูกวางเพลิง จากการประเมินในที่เกิดเหตุ คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้เศษผ้าชุบกับน้ำมันเชื้อเพลิง นำมาผูกกับกิ่งไม้ก่อนจุดไฟแล้วยื่นไปจี้ที่สายโทรศัพท์ เมื่อไฟติดแล้วคนร้ายได้รีบขี่และซ้อนท้าย รถ จยย.หลบหนีไป เนื่องจากใต้สายไฟฟ้าเจ้าหน้าที่พบคล้ายเศาผ้าชุบน้ำมันเชื้อเพลิงจำนวนหนึ่งตกอยู่

ด้าน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน เชื่อว่า เหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง หรือไม่ก็อาจจะเป็นกลุ่มสมาชิกแนวร่วมที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ ลอบก่อเหตุเพื่อสร้างความปั่นป่วนขึ้นในพื้นที่ ถืออย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงในการจับกุมผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป