Uncategorized ข่าวบันเทิงและกีฬา

กองทัพเรือ ปิดฉากสัปดาห์กีฬานาวีประจำปี 2562

กองทัพเรือ ปิดฉากสัปดาห์กีฬานาวีประจำปี 2562 วันนี้ 18 พ.ย.62 พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีปิดงานสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี 2562 ณ สนามกีฬาราชนาวีสัตหีบ กิโลเมตร 5 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี พลเรือเอก ชุมศักดิ์ นาควิจิตร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ พลเรือโท วราห์ แทนขำ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการจัดงาน ผู้บังคับบัญชาชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ ทหาร ประชาชน เข้าร่วมในพิธีปิด

พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ กล่าวว่า กองทัพเรือ กำหนดจัดแข่งขันกีฬาภายในกองทัพเรือ ภายใต้ชื่องาน “สัปดาห์กีฬานาวี” ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างให้กำลังพลจากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเล่นกีฬา ซึ่งนอกจากกำลังพลกองทัพเรือทุกนายจะได้พัฒนาขีดความสามารถทางด้านการกีฬา และเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เสริมสร้างความสามัคคี และความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานในกองทัพเรือ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะสนับสนุนผู้ที่มีความสามารถในกีฬาแต่ละประเภทให้เป็นนักกีฬาระดับชาติ สร้างชื่อเสียงให้แก่กองทัพเรือและประเทศชาติต่อไป ซึ่งการแข่งขันกีฬาในปีนี้ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 18 พฤศจิกายน 2562

ณ สนามกีฬาราชนาวีสัตหีบ กิโลเมตร 5 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 34 ประเภท ประกอบด้วย กรีฑา กอล์ฟ กายบริหารแบบราชนาวีหมากรุก สกา จักรยาน ตะกร้อ ปัญจกีฬาทหาร ฟันดาบ เทนนิส เทเบิลเทนนิส บริดจ์ บาสเก็ตบอล บิลเลียด สนุกเกอร์ แบดมินตัน เปตอง ฟุตบอล ฟุตซอล มวยสากล ยกน้ำหนักและเพาะกาย ยิงธนู ยิงปืน รักบี้ฟุตบอล เรือพาย เรือกระเชียง เรือใบ ร่มร่อน – ร่มบิน วอลเลย์บอลในร่ม/วอลเลย์บอลชายหาด โปโลน้ำ ว่ายน้ำวินเซิร์ฟ ฮอกกี้ รวมถึงการแข่งขันกีฬาทหารเรือที่หาชมได้ยาก (มวยทะเล โคบาลทะเล อุ้มหมูใส่เล้า แย้ลงรู ไต่เชือก ขี่คอชักเย่อ ม้าโรมัน กระเชียงบก วิ่ง 4 ขา วิ่ง 3 ขา ไถนา เดินมือ วิ่งถอยหลัง วิ่งวิบาก เก้าอี้ดนตรีชักเย่อ วิ่งเก็บของ สำหรับ ถ้วยกีฬาเหรียญทองสูงสุด ครองถ้วยเกียรติยศของ พลเรือเอก ธาดา ดิษฐบรรจงได้แก่ หน่วยกีฬาที่ 3 กองเรือยุทธการรวม 87 เหรียญทอง ในส่วนของ หน่วยกีฬาที่ได้รับโล่กีฬาสูงสุดชาย ครองถ้วยรางวัล พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แก่ หน่วยกีฬา ที่ 3 กองเรือยุทธการ และหน่วยกีฬาที่ได้รับโล่กีฬาสูงสุดหญิงครองถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้แก่ หน่วยกีฬาที่ 8 กรมพลาธิการทหารเรือ กรมแพทย์ทหารเรือ กรมอุทกศาสตร์ กรมสวัสดิการทหารเรือและ โรงเรียนนายเรือ ถ้วยรางวัลชนะเลิศกองเชียร์ ได้แก่หน่วยกีฬาที่ 5 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ซึ่งในปี 2563 กองเรือยุทธการ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน สัปดาห์กีฬานาวี ต่อไป

https://youtu.be/_HxE4ttCo20

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก