Uncategorized ข่าว นราธิวาส

โจรใต้วางระเบิดตำรวจรือเสาะเจ็บ3นาย

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

โจรใต้วางระเบิดตำรวจรือเสาะเจ็บ3นาย

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 19 พ.ย. 62 พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดระเบิดระเบิดใต้โคนต้นไม้ริมถนนใกล้มัสยิดบือแนยาโมง บ้านปลายนา ม.2 ต.รือเสาะออก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ที่นอนร้องครวญครางจมกองเลือดอยู่บนถนน ประกอบด้วย ด.ต.ณรงค์ชัย กิมาคม ส.ต.อ.จักรชัย จันทร์ลอบ และ ส.ต.ต.พรเทพ ไชยมุสิก เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะ

โดยในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นโคนต้นไม้ริมถนน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบในเบื้องต้น คาดว่า น่าจะเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก ไม่ทราบตัวจุดชนวน ที่ได้กระเด็นกระจายเกลื่อนพื้นถนน โดยได้กันพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.อ.เทียนชัย อินนุพัฒน์ สารวัตรจราจร สภ.รือเสาะ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จำนวน 6 นาย ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนน และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น คนร้ายซึ่งคาดว่าแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้จุดชนวนระเบิดที่แฝงตัวนำไปวางไว้ใต้โคนต้นไม้ จนระเบิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นายดังกล่าว

ซึ่งล่าสุดเมื่อแพทย์โรงพยาบาลรือเสาะได้ทำการปฐมพยาบาลเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย พบว่า ด.ต.ณรงค์ชัย จิมาคม มีอาการสาหัสเจ้าหน้าที่ต้องนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของทหารรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ ทั้ง 3 นาย

https://youtu.be/UNxm52xQyBQ