Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี-คณะผู้บริหารจังหวัดพระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา

จันทบุรี-คณะผู้บริหารจังหวัดพระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา

เข้าพบ พูด คุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นความร่วมมือชายแดนไทย – กัมพูชา กับส่วนราชการในจงหวัดจันทบุรี 

ที่ห้องประชุม 4 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง ภาครัฐ และภาคเอกชน ในจังหวัดจันทบุรี ร่วมต้อนรับ คณะผู้บริหารของจังหวัดพระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา ที่เดินทางมากระชับสัมพันธ์ไมตรี ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยมี นาย งวน รัตนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา นำหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร และตำรวจของจังหวัดพระตะบองร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรี กับ จังหวัดพระตะบองมีความสัมพันธ์ระดับเพื่อนบ้านที่ดีต่อกันมายาวนาน เป็นช่องทางการค้ากระตุ้นเศรษฐกิจภูมิภาคเชื่อมต่อความสัมพันธ์ระดับอาเซียน มีความร่วมมือเป็นอย่างดีในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย การแก้ปัญหายาเสพติด

และความมั่นคงตามแนวชายแดนระหว่างทั้งสองประเทศ นอกจากนี้ยังได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น และภาพรวมความร่วมมือระหว่างทั้ง 2 ประเทศ ครอบคลุมทุกด้าน อาทิ ด้านเศรษฐกิจ การส่งเสริมการค้า การลงทุน เชื่อมโยงภาคการเกษตร สาธารณสุข การท่องเที่ยว รวมถึงการปราบปรามการค้ามนุษย์ ยาเสพติด และอาชญากรรมข้ามชาติ อย่างไรก็ตามนอกจากประชาชนทั้ง 2 จังหวัดชายแดนจะได้รับประโยชน์จากความร่วมมือที่เกิดขึ้นแล้ว ยังส่งผลดีต่อความสัมพันธ์อันดีของราชอาณาจักรไทยและราชอาณาจักรกัมพูชา อีกด้วย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก