Uncategorized ข่าว จันทบุรี

จังหวัดจันทบุรี เปลี่ยนสถานที่จัดงาน วันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และ กาชาด จังหวัดจันทบุรี จากทุ่งนาเชย เป็น พระยืน ถ.ท่าแฉลบ เนื่องจากมีการปรับปรุงรอบสวนสาธารณะทุ่งนาเชย

จังหวัดจันทบุรี เปลี่ยนสถานที่จัดงาน

วันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และ กาชาด จังหวัดจันทบุรี จากทุ่งนาเชย เป็น พระยืน ถ.ท่าแฉลบ เนื่องจากมีการปรับปรุงรอบสวนสาธารณะทุ่งนาเชย

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2562 ถึง 5 มกราคม 2563 จังหวัดจันทบุรีกำหนดจัดงาน วันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึก และ กาชาด จังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2563 ซึ่งปีนี้ ได้เปลี่ยนสถานที่จัดงานจากบริเวณ สวนสาธารณะทุ่งนาเชย และ สนามกีฬากลาง ไปเป็น ที่ สวนสาธารณะพระยืน ถนนท่าแฉลบ เนื่องจาก สวนสาธารณะทุ่งนาเชยมีการก่อสร้างปรับปรุงสถานที่เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงผลกระทบ แก่ ประชาชน นักท่องเที่ยว และเติมเต็มความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จึงได้เปลี่ยนสถนที่จัดงาน แต่ยังคงรูปแบบการจัดงานให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม ในกิจกรรมบันเทิง สนุกสนาน เปิดโอกาสให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำบุญผ่านสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ( ไม่มีการเปิดร้านธารากาชาด ) แต่เปิดรับบริจาคเงิน สิ่งของ บริจาคร่างกาย อวัยวะ ลุ้นโชคใหญ่เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกคืน รวมทั้งลุ้นรางวัลสลากกาชาดเพื่อสาธารณะกุศล ชิงรางวัลใหญ่รถยนต์กระบะ/ รถเก๋ง และรางวัลอื่น ๆ มากมาย นอกจากนี้ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า นิทรรศการของหน่วยงานราชการและภาคเอกชน การจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าชุมชน ของดีเมืองจันท์ การแสดงของเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และศิลปินระดับประเทศ ตลอด 9 คืน( ภาพจากแฟ้ม )

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก