Uncategorized ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี ต้นตะเคียนให้โชคแต่ไม่ดัง!!

ปราจีนบุรี ต้นตะเคียนให้โชคแต่ไม่ดัง!!

แหล่งข่าวแจ้งว่าริมถนนบ้านซ่ง ม.1 ต.ย่านรี​ อ.กบินทร์บุรี​ จ.ปราจีนบุรี มีต้นตะเคียนใหญ่ขนาด 2คนโอบสูง 15 เมตร ให้เลขเด็ดมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่ดัง มีคนแอบไปถวายน้ำเขียวน้ำแดงอยู่ตลอดเวลา หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ดังกล่าว พบกับนางเปีย จันทร์เพ็ญ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่57 ม.1 ต.ย่านรี​ อ.กบินทร์บุรี​ จ.ปราจีนบุรี พี่เปียเป็นเจ้าของที่ดินแปลงที่มีต้นตะเคียนขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ พี่เปียเล่าว่าในที่ดินของตัวเองได้มีจอมปลวก 1 จอมปลวกที่มีรูปร่างคล้ายเศรีษรพญานาค

ซึ่งเป็นคำพูดบอกเล่าของเพื่อนๆกับคนรู้จักที่มาซื้อผักสวนครัวในสวน พี่เปียยังได้พาไปดูต้นตะเคียนที่ขึ้นอยู่ในที่ดินของพี่เปียมาตั้งแต่สมัยพ่อแม่ มีคนมาขอเลขเด็ดหลายหนแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรเป็นความเชื่อส่วนของแต่ละคนก่อนหน้านี้มีคนผ่านมาผ่านไปเห็นผู้หญิงใส่ชุดไทยเดินข้ามถนนแล้วหายไป บางครั้งก็เห็นงูใหญเลื้อยข้ามไปมาอยู่เป็นประจำต่อมาก็มีคนแวะเวียนมาขอเลขเด็ด และมีคนถูกเลขเด็ดมาแล้วหลายรายแล้วพี่น้ำเพื่อนบ้านกล่าวว่าเคยเห็นคนมาขอเลขที่ต้นตะเคียนหลายหนครั้งแรกไปเมื่อ1-2 ปีที่ผ่านมา

และเกิดเรื่องที่น่าขนหัวลุกขณะที่กลุ่มคนที่มาทรงขณะทำพิธีอยู่ๆเกิดมีกิ่งไม้หักโครมลงมาข้างๆตรงทำพิธีทำให้ทุกคนที่มาตกใจขนหัวลุกไปตามๆกัน ต่อมาก็มีคนที่มาทำพิธีขอเลขที่นี่เสียชีวิตลง บางคนก็พูดว่าเกิดเนื่องจากอาถรรพ์ของต้นตะเคียน คนที่มาทำพิธีขอเลขจากต้นตะเคียนอาจทำไม่ถูกต้องเลยมีอันเป็นไปวันนี้มาไหว้และเอาแป้ง ทาที่โคนต้นตะเคียนเห็นเลข 186 จะลองซื้อเลขดูเผื่อมีโชคบ้าง.

https://youtu.be/Dsv8sKIxqws

ชัชวาล ศิริปิ่น ผู้สื่อข่าวจังหวัดปร่จีนบุรี