Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว นราธิวาส

รองแม่ทัพภาคที่4พายเรือมอบข้าวสารและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่สุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

รองแม่ทัพภาคที่4พายเรือมอบข้าวสารและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่สุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจาก พื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า บรรยากาศโดยทั่วไปมีแสงแดดส่องจ้า สลับกับท้องฟ้ามืดครึ้มและมีฝนตกเป็นช่วงๆแบบเบาบาง ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำสายหลัก 2 สาย คือ แม่น้ำสุไหงโก-ลก มีปริมาณระดับน้ำล้นตลิ่งลดลงจากวานนี้เล็กน้อย โดยอยู่ในระดับ 1.84 เมตร ส่วนแม่น้ำบางนรา มีปริมาณระดับน้ำล้นตลิ่ง โดยอยู่ในระดับ 0.80 เมตร ส่งผลทำให้บ้านเรือนของประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่ 7 ชุมชนริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก มีระดับน้ำท่วมขังลดลงไปด้วย โดยมีระดับน้ำท่วมขังสู.โดยภาพรวมเฉลี่ย 50 ถึง 140 ซ.ม. โดยจุดที่มีน้ำท่วมขังหนักสุดอยู่ในชุมชนท่าประปา ซึ่งล่าสุดชุมชนดังกล่าวทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.สุไหงโก-ลก ได้เข้าไปตัดกระแสไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว โดยชาวบ้านที่ยังสามารถอาศัยอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน ต้องหันมาใช้ตะเกียงและเทียนไข

และจากการติดตามปริมาณน้ำของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่รองรับมวลน้ำจากพื้นที่ อ.สุคิริน และแว้ง ล่าสุด ได้ทยอยไหลลงสู่ทะเลด้านปากอ่าว อ.ตากใบ ทำให้พื้นที่ 3 ตำบล ของ อ.ตากใบ คือ ตำบลโฆษิต ตำบลนานาคและตำบลพร่อน มีระดับน้ำท่วมขังสูง จากผลพวงของมวลน้ำที่มารวมกันเพื่อระบายลงสู่ทะเล โดยบ้านเรือนของประชาชนทั้ง 3 ตำบล ซึ่งส่วนใหญ่ปลูกสร้างอยู่ตลอดแนวริมตลิ่ง มีระดับน้ำท่วมขังสูงโดยภาพรวมเฉลี่ย 80 ถึง 140 ซ.ม. ซึ่งผลพวงดังกล่าวคาดว่าประชาชนทั้ง 3 ตำบล ต้องเผชิญกับปัญหาดังกล่าวอีกสักระยะ จนกว่ามวลน้ำดังกล่าวได้ระบายลงสู่ทะเล

ด้าน พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาค 4 และ รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้เดินทางมาให้กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ณ บริเวณชุมชนท่าประปา เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งรับภารกิจเตรียมพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือประชาชน หากเกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลันซ้ำอีก ก่อนที่ พล.ต.เกรียงไกร รองแม่ทัพภาค 4 และ รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จะพายเรือพายด้วยตนเองโดยมีชาวบ้านอีก 2 คน นั่งคู่กันไปด้วย เพื่อตระเวนแจกข้าวสารอาหารแห้งแก่ประชาชน ที่ไม่ได้อพยพไปอาศัยอยู่กับเครือญาติและทางศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ทางเทศบาลเมืองนราธิวาสได้จัดเตรียมไว้ จนสร้างความดีอกดีใจที่นายทหารระดับรองแม่ทัพภาค 4 พายเรือมาแจกข้าวสารอาหารแห้งด้วยตนเอง

ซึ่งก่อนเดินทางกลับ พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาค 4 และ รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้เดินทางไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารเรียนของโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านทรายทอง เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เพื่อแจกข้าวสารอาหารแห้ง ผู้ประสบภัยที่มาอาศัยอยู่ จาก 7 ชุมชน จำนวน 54 ครัวเรือน รวม 186 คน รวมทั้งได้นำความห่วงใยจากแม่ทัพภาค 4 มาบอกกล่าวให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้รับทราบ และพร้อมให้การช่วยเหลือหลังน้ำลด

 

https://youtu.be/FnDbSvP-sCE