Uncategorized ข่าว นราธิวาส

นายกเหล่ากาชาด จ.นราธิวาส พร้อมคณะ ลงพื้นที่อำเภอแว้ง เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

นายกเหล่ากาชาด จ.นราธิวาส พร้อมคณะ ลงพื้นที่อำเภอแว้ง เยี่ยมให้กำลังใจ
พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 

วันนี้ (4 ธ.ค. 62) ที่หมู่ 2 บ้านกะดูนง ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง จ.นราธิวาส นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส พร้อมสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย โดยมีนายชยุตม์ ชูดวง ปลัดอาวุโสอำเภอแว้ง และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ร่วมต้อนรับ

นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ได้ติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งอุทกภัยเป็นภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมรับมือ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ซึ่งสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในการทำงาน ตามคำขวัญที่ว่า “บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย” จึงขอให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยทุกคน พร้อมทั้งขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างต่อเนื่อง และไม่หลงเชื่อข่าวลือที่ไม่มีแหล่งที่มาชัดเจน ทั้งยังฝากเตือนในเรื่องของการลงเล่นน้ำของเด็กๆที่อาจทำให้เกิดอันตรายได้

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสพร้อมคณะ ได้มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย รวมทั้งยารักษาโรค โดยพื้นที่ดังกล่าวจะรองรับน้ำจากอำเภอสุคิริน ก่อนไหลไปยังอำเภอสุไหงโก-ลก
จากนั้นนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสพร้อมคณะ ได้เดินทางต่อไปยังศาลาเอนกประสงค์ หมู่ที่ 9 บ้านศาลาอูมา ต.กายูคละ อ.แว้ง เพื่อพบปะและให้กำลังใจผู้ประสบภัย โดยได้มอบถุงยังชีพ พร้อมยารักษาโรคให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ 

ทั้งนี้ ในพื้นที่อำเภอแว้งมีพื้นที่ประสบภัย จำนวน 32 หมู่บ้าน 1,479 ครัวเรือน ผู้ได้รับผลกระทบ 7,225 ราย ในปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย ปริมาณน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง และใกล้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว