Uncategorized ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี-ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

จันทบุรี-ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

เปิดงานเทศกาลนานาชาติ “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019 กระตุ้นเศรษฐกิจต่อยอดจันทบุรีก้าวสู่นครอัญมณี ส่งเสริมการท่องเที่ยว
วันนี้ ( 4 พ.ย.62 ) ที่ ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับ จังหวัดจันทบุรี นายเชวงศักดิ์ เร่งไพบูลย์วงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดเทศกาลนานาชาติ พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019 โดยนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีกล่าวต้อนรับ มีการแสดงแฟชั่นโชว์อัญมณีและเครื่องประดับที่สวยงาม การแสดงพาราไดซ์อินจันทบุรี การมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดผลิตภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับ ทั้งนี้ การจัดงานเทศกาลนานาชาติ “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019”( International Chanthaburi Gems and Jewelry Festival 2019 )

ภายใต้โครงการพัฒนาจังหวัดจันทบุรีเป็นนครอัญมณี จัดขึ้นตามแนวคิด “พลังแห่งอัญมณีและเครื่องประดับ” ( Power of Gemstone and Jewelry )เป็นการส่งเสริมการพัฒนาและผลักดันให้จังหวัดจันทบุรีก้าวเข้าสู่การเป็น “นครอัญมณีของโลก” โดยงานเทศกาล นานาชาติ พลอย และ อัญมณีเครื่องประดับจันทบุรี 2019 จะมีไปจนถึงวันที่ 8 ธันวาคมแบ่งการจัดงานออกเป็น 3 ส่วนครอบคุลมพื้นที่แหล่งธุรกิจอัญมณีของจังหวัดจันทบุรีประกอบด้วย ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี / เคพี จิวเวอรี่เซ็นเตอร์ / ตลาดพลอย ถนนศรีจันท์ ซอยกระจ่าง และ OTOP Lifestyle เพื่อประชาสัมพันธ์ของดีเมืองจันท์ ศูนย์รวมการซื้อขายพลอย และ อัญมณีของโลก ชักชวนนักลงทุน นักธุรกิจ และประชาชน นักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรีเพิ่มมากขึ้น หลังจากเปิดงานที่ศูนย์อัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรีเสร็จสิ้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้นำคณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์เดินทางไปเยี่ยมชมและเปิดงานจุดที่ 2 บริเวณตลาดพลอย ถนนศรีจันท์ ซอยกระจ่าง และ OTOP Lifestyle มีการแสดงพาราไดซ์อินจันทบุรีของนักเรียน และประชาชนกว่า 1,000 คน บนถนนศรีจันท์ สร้างความประทับใจแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว และนักธุรกิจชาวต่างชาติที่มาร่วมงาน ทั้งนี้ งานเทศกาลนานาชาติ “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019”( International Chanthaburi Gems and Jewelry Festival 2019 ) มีกิจกรรมที่ส่งเสริมการค้า การลงทุน ธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี เมืองรองห้ามพลาด มากมาย ต่างๆ อาทิ การแสดงพลอยสวยงามหายากมูลค่าหลายสิบล้านบาท

/ การประกวดออกแบบเครื่องประดับและประกวดพลอยเจียระไน / นิทรรศการโครงการวิจัยด้านอัญมณีและเครื่องประดับ นิทรรศการ Jewelry Design Gallery , Smart Jewelers Exhibition , Innovative Jewelry , New Heritage และ Innovative Lifestyle Jewelry / การประมูลพลอยเจียระไน / สัมมนาอุตสาหกรรมด้านอัญมณีและเครื่องประดับ การแสดงแบบแฟชั่นโชว์ / ตำนานพลอบเมืองจันท์ / การจำหน่ายพลอยดิบ อัญมณีและเครื่องประดับจากผู้ผลิตโดยตรง / การจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง อาหารพื้นบ้าน ของดีเมืองจันท์

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก