Uncategorized ข่าว จันทบุรี

จ.จันทบุรี เดินหน้า รณรงค์วันต่อต้านคอร์รัปชั่นการทุจริต มุ่งสร้างจิตสำนึก เยาวชนไทยไม่ทนต่อการทุจริต

จ.จันทบุรี เดินหน้า รณรงค์วันต่อต้านคอร์รัปชั่นการทุจริต มุ่งสร้างจิตสำนึก เยาวชนไทยไม่ทนต่อการทุจริต

วันนี้ ( 9 ธ.ค.62 ) ที่หอประชุม โรงเรียนลาซานจันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานนำข้าราชการ ครู นักเรียน ร่วมกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านคอรัปชั่น ปลุกจิตสำนึกข้าราชการ บุคลากรทางการศึกษา เด็กนักเรียนที่จะเติบใหญ่เป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคตได้เห็นถึงผลเสียของการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่จะบั่นทอนความเชื่อมั่น และทำลายชื่อเสียงของประเทศชาติ เป็นนโยบายเร่งด่วนที่รัฐบาลมุ่งมั่นแก้ปัญหาเป็นวาระแห่งชาติ ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ความซื้อสัตย์สุจริต

และค่านิยมให้กับเด็กและเยาวชนในการนำไปสู่ความร่วมมือร่วมใจ ที่จะไม่เพิกเฉยต่อการทุจริตทุกรูปแบบ ช่วยกันพิทักษ์รักษาผลประโยชน์ของชาติและประชาชนให้โปร่งใสทัดเทียมนานาอารยประเทศ ภายในงานมีการจัดนิทรรศนาการให้ความรู้ และมอบรางวัลการประกวดเรียงความ รณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่นการทุจริ จำนวน 3 รางวัล ทั้งนี้วันต่อต้านการทุจริตสากล หรือ วันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (International Anti-Corruption Day) ถือกำเนิดขึ้นหลังจากที่ประชุมใหญ่สมัชชาสหประชาชาติ (UN)

มีมติเห็นชอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต พ.ศ. 2546 (United Nations Convention against Corruption-UNCAC, 2003) อย่างเป็นเอกฉันท์เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2546 จากนั้นประเทศภาคีสมาชิก UN 191ประเทศรวมถึงประเทศไทย ได้เข้าร่วมลงนามในอนุสัญญา ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2546 ณ เมืองเมอริด้า ประเทศเม็กซิโก ด้วยเหตุนี้ UN จึงประกาศให้วันที่ 9 ธันวาคมของทุกปีเป็น วันต่อต้านคอร์รัปชันสากล

https://youtu.be/VzCY1Hv2MIk

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรีนาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก