Uncategorized ข่าวการศึกษาและไอที

ตราด/ปิดฉากลงแล้วซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ยิ่งใหญ่ที่ฟิลิปปินส์ไทยคว้าเหรียญทองมาได้ 1 เหรียญทอง

ตราด/ปิดฉากลงแล้วซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ยิ่งใหญ่ที่ฟิลิปปินส์ไทยคว้าเหรียญทองมาได้ 1 เหรียญทอง และอีกหนึ่งเหรียญเงิน จากกีฬาฮอกกี้ ฟลอย์บอลที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าร่วมแถลงข่าว ที่ห้องโสตทัศนศึกษาโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เมื่อเช้าที่ผ่านมา โดยมีนายสําเนา บุญมาก ผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม นางสาวปอร์วัน ไชยศิริ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม นางกัญณิญาพัทน์ มนตรีวงษ์ นายสุพรรณ ศรีสวัสดิ์ พร้อมคณะอาจารย์ได้ร่วมกันแถลงข่าว นายอนุพงศ์ ศรีสวัสดิ์ นักเรียนศิษย์เก่าจากโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมที่ไปคว้าเหรียญทองและ 1 เหรียญเงินมาที่ประเทศฟิลิปินส์มาได้ จากซีเกมส์ ครั้งที่ 30

มาทราบประวัติของนักเรียนที่ติดทีมชาติไทยมาในครั้งนี้ คือ นายอนุพงศ์ ศรีสวัสดิ์ หรือช้อป เกิดวันที่ 12 กันยายน พศ.2542 บิดาชื่อนายสุพรรณ ศรีสวัสดิ์ มารดาชื่อนางสาววันเพ็ญ บุญรอด เคยศึกษาอยู่ที่โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาลัยเขตชลบุรี เป็นนักกีฬา ฮอกกี้ และ ฟลอร์บอล ครับ ที่ได้มุ่งมั่นมาโดยตลอด และทางโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมจึงได้ส่งเสริมนักเรียนให้มีความสามารถตามอัตลักษณ์ของโรงเรียนซึ่งเป็นศิษย์เก่าและมีความสามารถด้านการกีฬาหลายอย่าง เช่น การแข่งขันกีฬาฮอกกี้ประเภทกลางแจ้ง รายการกีฬาสถาบันการพลศึกษาในปี พ.ศ.2561 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 การแข่งขันกีฬาฟลอร์บอลรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 1

ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 การแข่งขันกีฬาฟลอร์บอลในนามทีมชาติไทย ครั้งที่ 2 ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 และครั้งสุดท้ายการแข่งขันกีฬาฟลอร์บอลในนามทีมชาติไทย รายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศฟิลิปินส์ ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 โดยการแข่งขันมีทั้งหมด 6 ทีม แบ่งเป็น 2 สาย แมตท์แรกเจอกับเกาหลี แมตท์ที่ 2 เจอกับมาเลเซีย แมตท์ที่ 3 เจอกับปากีสถานได้เข้ารอบไปเจอกับเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ และยังได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับประเทศสิงค์โปร์การแข่งขันกีฬาฟลอร์บอลในนามทีมชาติ รายการซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 โดยไทยพบกับสิงค์โปร์มาเสมอกันมา 8 ต่อ 8 โดยยิงจุดลูกโทษกับสิงค์โปร์ชนะ 2 ต่อ 1 คว้าเหรียญทองมาครองได้สําเร็จ

ได้มีหน้ามีตาของชาวอําเภอคลองใหญ่ และบ้านห้วงโสมด้วยครับ จ.ตราด เป็นประวัติและความภาพภูมิใจแก่โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมเป็นอย่างมากที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม นําโดยนายสําเนา บุญมาก ผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม พร้อมด้วยคณะครูอาจารย์โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมด้วยครับ นายอนุพงศ์ ศรีสวัสดิ์ ศิษย์เก่าโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ได้กล่าวขอขอบคุณผู้ที่ฝึกสอนและครูอาจารย์ทุกท่านที่ได้รับการเชียร์มาโดยตลอดในการแข่งขันจนจบรายการคว้าเหรียญทองมาได้และเหรียญเงินมาครองสําเร็จดีใจสุดๆในชีวิต

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวรายงานในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด