Reporter&Thai Army Uncategorized

มุกดาหาร ทหาร สนธิกำลังจับกุมวัยรุ่นจำหน่ายและเสพยาเสพติด(ยาบ้า)

มุกดาหาร ทหาร สนธิกำลังจับกุมวัยรุ่นจำหน่ายและเสพยาเสพติด(ยาบ้า)

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 62 ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต. สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.อ. บุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการ บก.ควบคุมที่ 1 พ.อ. ยุทธนา มหาวัน ผบ.ควบคุม ที่ 1 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า จะมีการซื้อขายส่งยาเสพติด(ยาบ้า) ที่บริเวณ บ้านเลขที่ 66 ม. 6 บ.โคกสว่าง ต.เหล่าหมี อ.ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ไกรสินธุ์ ป้องทอง ผู้บังคับหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ประสาน ตชด.2342 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอดอนตาล และเจ้าหน้าที่ สภ.ป่าไร่ ประชุมวางแผนแล้วนำกำลังเข้าทำการซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว

กระทั่งได้มีวัยรุ่น 1 คน เดินออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบวัยรุ่นคนดังกล่าว ได้แสดงอาการพิรุจเหมือนจะวิ่งหลบหนี จึงได้เข้าควบคุมตัว ทราบชื่อ นาย อเนก คนยืน อายุ 31 ปี พักอาศัยที่บ้านเลขที่ 66 ม.6 บ.โคกสว่าง ต.เหล่าหมี อ.ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ได้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตรวจพบยาบ้าจำนวนหนึ่ง ใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงข้างซ้ายตัวที่สวมใส่อยู่ และได้ทำการเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบยาเสพติด (ยาบ้า) รวมยาบ้าจำนวน 1,242 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะ ผลการตรวจเป็นบวก
จากการสอบถาม นายอเนก รับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง และรับมาจากพ่อค้าชาวลาว มาส่งไว้ที่เสาหลักกิโล บริเวณบ้านนาคำน้อย ตำบลเหล่าหมี ตนเองเป็นคนไปรับยาบ้าดังกล่าวมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ส่วนหนึ่งตนเองเอาไว้เสพเอง โดยเสพวันละ 2-3 เม็ด
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนาย อเนก คนยืน มาสอบสวนเพื่อขยายผล และทำบันทึกจับกุมที่ ฐานปฎิบัติการ มว.คทร.ที่ 3 และได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ป่าไร่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177